Cách thiết lập Wifi trên ô tô

Nhu cầu cài đặt Wifi trên ô tô càng ngày càng lớn. Hiện nay có rất nhiều cách thức để cài đặt Wifi trên ô tô. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giúp bạn lọc ra những phương pháp thiết lập Wifi nhanh chóng và tiện lợi nhất trên ô tô.

Thiết lập Wifi từ điểm truy cập cá nhân trên smartphone

Đây chắc chắn là cách thức dễ nhất và rẻ nhất để có thể sử dụng Wifi trong ô tô của bạn. Nếu bạn có một smartphone không dùng đến nữa, có thể dùng nó làm để truy cập cá nhân để sử dụng Wifi. Bạn có thể vẫn phải mất một khoản phí nhỏ để duy trì dữ liệu di động phát Wifi nhưng các nhà mạng cung cấp rất nhiều gói dữ liệu hợp lý.

Dùng smartphone để phát Wifi
Dùng smartphone để phát Wifi

Điểm trừ của việc sử dụng điện thoại để cung cấp kết nối Wifi đó là bất cứ thiết bị nào kết nối với nó cũng có thể ngốn dữ liệu di động mà bạn không kiểm soát được.

Sử dụng điểm phát sóng di động chuyên dụng

Một cách dễ dàng khác để thiết lập Wifi trong xe ô tô đó là sử dụng điểm truy cập cá nhân chuyên dụng. Cách thức này cũng tương tự như sử dụng dữ liệu di động như trên điện thoại và cũng có khả năng tạo ra mạng không dây. Tuy nhiên, những thiết bị này chỉ được sử dụng với mục đích duy nhất là phát Wifi chứ không giống như smartphone.

Thiết bị tạo điểm truy cập cá nhân thông dụng
Thiết bị tạo điểm truy cập cá nhân thông dụng

Có hai loại thiết bị phát Wifi chính đó là dongle và thiết bị tự chứa.

Các dongle sử dụng dữ liệu di động là USB được thiết kế có thể cắm vào máy tính và tạo ra mạng Wifi có thể truy cập bằng kết nối sử dụng dữ liệu di động.

Tuy nhiên, một vài dongle như này sau khi được cài đặt có thể cắm vào bất cứ đầu nguồn USB nào. Điều đó có nghĩa là nếu thiết bị đầu của bạn có kết nối USB hoặc bạn đã thêm đầu nối USB được cấp nguồn vào ô tô của mình thì việc sử dụng dongle để phát Wifi trên ô tô rất dễ dàng.

Thiết bị phát Wifi tự chứa thì tiện lợi hơn so với dongle nhưng chúng cũng có xu hướng đắt đỏ hơn. Các thiết bị này có tích hợp sẵn pin, bạn có thể cắm chúng vào nguồn 12V để phát Wifi cho cả xe ô tô.

Sử dụng thiết bị OBD-II để phát Wifi trên ô tô

Không nhỏ gọn, thuận tiện như smartphone hoặc dongle nhưng những thiết bị OBD-II Wifi có những chức năng mà những thiết bị kể trên thiếu.

Thiết bị phát Wifi OBD-II
Thiết bị phát Wifi OBD-II

Nó sẽ kết nối với cổng OBD-II trên phương tiện, đây cũng là cổng kết nối mà các kĩ sư máy tính dùng để chẩn đoán trên máy tính.

Lợi ích chính của kiểu phát Wifi này đó là nó tạo ra một mạng Wifi cục bộ, cung cấp điểm truy cập dữ liệu cho các thiết bị trên xe.

Cài đặt một modem và router Wifi trên xe ô tô

Phương pháp đắt đỏ nhất, đáng tin nhất và cũng cồng kềnh nhất đó là cài đặt một modem và router để phát mạng không dây.

Wifi router trên xe
Wifi router trên xe

Các bộ định tuyến không dây dành cho ô tô này thường đắt hơn nhiều so với dongle và thiết bị MiFi, đồng thời chúng cũng yêu cầu một số công việc cài đặt có thể khiến bạn không thoải mái.

Lợi ích chính của loại thiết bị này là sóng vô tuyến di động thường sẽ mạnh hơn so với điểm phát sóng di động và tín hiệu Wi-Fi cũng sẽ mạnh hơn. Ngoài ra, modem/router ô tô được lắp đặt vĩnh viễn bao gồm cổng USB hoặc ethernet.

Các thiết bị này vẫn ra mạng Wi-Fi mà bạn có thể kết nối với điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc một thiết bị hỗ trợ Wi-Fi khác, nhưng chúng cũng cung cấp tùy chọn kết nối máy tính xách tay hoặc thiết bị khác qua USB hoặc ethernet .

Thứ Bảy, 31/10/2020 08:17
31 👨 4.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi