Cách thiết lập ứng dụng mặc định trên iPhone

Apple nổi tiếng với việc giới hạn người dùng tùy chỉnh iPhone. Chẳng hạn, mỗi chiếc iPhone đều có một bộ ứng dụng cài sẵn. Người dùng không thể xóa các ứng dụng mặc định này và chúng còn được dùng làm ứng dụng mặc định cho một số tính năng hoặc tác vụ có liên quan.

Nhưng nếu không thích các ứng dụng tích hợp thì sao? Nếu bạn thích sử dụng Google Maps thay vì Apple Maps để nhận chỉ đường? Liệu có thể thay đổi ứng dụng mặc định trên iPhone không?

Ứng dụng mặc định hoạt động như thế nào trên iPhone?

Từ "mặc định" có nghĩa là các ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPhone và các ứng dụng mặc định được dùng cho một thao tác nhất định. Ví dụ, khi nhấn một liên kết trang web trong email, nó sẽ được mở trong Safari. Trong trường hợp này Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone. Khi trang web bao gồm một địa chỉ và bạn gõ vào nó để nhận chỉ đường, Apple Maps sẽ khởi chạy vì đó là ứng dụng bản đồ mặc định.

Tất nhiên, có rất nhiều ứng dụng khác nhau có thể làm những điều tương tự. Google Maps là một ứng dụng thay thế cho điều hướng, nhiều người sử dụng Spotify thay cho Apple Music để nghe nhạc hoặc Chrome làm trình duyệt web. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể cài đặt các ứng dụng này trên iPhone. Nhưng nếu muốn sử dụng Google Maps thay vì Apple Maps thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn mở liên kết email trong Chrome?

Thiết lập thay đổi ứng dụng mặc định trên iPhone

Cách thiết lập ứng dụng mặc định trên iPhone

Đối với người dùng thông thường

Đối với hầu hết người dùng muốn thực hiện việc này là điều không thể. Bạn không thể chọn ứng dụng mặc định của mình trên iPhone. Như đã đề cập trước đó, Apple không cho phép người dùng thực hiện một số loại tùy chỉnh nhất định. Một trong những tuỳ chỉnh bị chặn là chọn các ứng dụng mặc định khác.

Apple không cho phép tùy chỉnh kiểu này bởi vì công ty muốn đảm bảo rằng tất cả người dùng iPhone đều có trải nghiệm tương tự nhau với chất lượng ban đầu.

Lý do khác khiến ứng dụng của Apple trở thành ứng dụng mặc định là vì điều này sẽ mang đến nhiều người dùng hơn cho công ty. Lấy ví dụ về ứng dụng Music, bằng cách thiết lập ứng dụng âm nhạc mặc định, Apple đã có hơn 30 triệu khách hàng trả tiền cho dịch vụ Apple Music. Con số doanh thu hàng tháng là hơn 300 triệu đô la Mỹ. Nếu Apple cho phép khách hàng đặt Spotify làm ứng dụng mặc định, thì nó có thể sẽ mất khách hàng.

Đối với những người có thể jailbreak

Có một cách để thay đổi một số ứng dụng mặc định là thực hiện jailbreak iPhone.

Jailbreak cho phép người dùng gỡ bỏ một số kiểm soát mà Apple đặt lên iPhone. Nếu điện thoại đã được jailbreak, bạn sẽ không thể thay đổi mọi ứng dụng mặc định, nhưng có thể thay đổi một số ứng dụng:

  • Email: MailClientDefault10 cho phép người dùng thực hiện Gmail, Outlook, Spark, hoặc Inbox làm ứng dụng email mặc định
  • Ứng dụng Maps: MapsOpener cho phép đặt Google Maps làm mặc định.
  • Trình duyệt: BrowserChooser cho phép bạn thay đổi trình duyệt web mặc định của mình sang một trình duyệt bên thứ ba.

Mặc dù các tùy chọn này có vẻ hấp dẫn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là jailbreak không phải dành cho tất cả mọi người. Nó đòi hỏi các kỹ năng kỹ thuật, có thể gây hỏng iPhone nếu không biết cách thực hiện, làm mất hiệu lực bảo hành, do đó Apple sẽ không còn hỗ trợ nữa và thậm chí có thể khiến điện thoại bị nhiễm virus.

Sự kiểm soát chặt chẽ của Apple đối với iPhone và phần mềm của nó sẽ không bao giờ hoàn toàn biến mất, nhưng nó có thể trở nên lỏng lẻo hơn. Mặc dù người dùng không thể xóa tất cả các ứng dụng mặc định trên iPhone, nhưng trong iOS 10, Apple đã cho phép xóa một số ứng dụng nhất định.

Xóa ứng dụng mặc định iPhone

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 11:14
3,34 👨 12.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng