Cách thiết lập tự động xóa email từ người gửi đã bị chặn trên iPhone

Mail là ứng dụng gửi thư điện tử (email) mặc định được Apple cài đặt trên iPhone cũng như các sản phẩm thuộc hệ sinh thái phần mềm của hãng. Ứng dụng này được nhiều người dùng iPhone ưa thích bởi nó được tích hợp sâu vào iOS, cùng như cho phép gửi email có tệp đính kèm một cách nhanh chóng đến các nhiều ứng dụng email khác nhau.

Trên iOS, nếu bạn chặn một liên hệ trong danh bạ của mình, ứng dụng Mail cũng sẽ tự đưa địa chỉ email được liên kết với liên hệ đó vào “danh sách đen”.

Tuy nhiên, theo mặc định, ứng dụng Mail sẽ không chặn hoàn toàn các email được gửi đến từ những liên hệ mà bạn đã chặn. Thay vào đó, nó vẫn tiếp nhận các email này, đánh dấu chúng là được gửi từ một người đã bị chặn, và lưu trữ trong hộp thư đến của bạn cùng với các email còn lại.

Nếu không muốn thấy các email được gửi đến từ những người gửi mà mình đã chặn, bạn có thể xóa chúng khỏi hộp thư đến của mình. Điều này liên quan đến việc thay đổi cài đặt đặt ứng dụng Mail tự động xóa email từ các tài khoản trong “danh sách đen”.

Cài đặt tự động xóa email từ người gửi đã bị chặn trên iPhone

Làm theo các bước đơn giản dưới đây để xóa email từ các liên hệ đã bị chặn:

1. Mở ứng dụng Settings (biểu tượng bánh răng) trên iPhone của bạn.

2. Trong menu cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào “Mail” để điều chỉnh một số thiết lập liên quan.

Nhấn vào “Mail”

Cuộn xuống danh mục Threading. Tại đây, hãy nhấn vào “Blocked Sender Options”.

Nhấn vào “Blocked Sender Options”

Bấm vào tùy chọn “Move to Trash”. (Trước đó, tùy chọn được kích hoạt là “Leave in Inbox”).

Bấm vào tùy chọn “Move to Trash”

Bây giờ, email gửi đến từ những người mà bạn đã đưa vào danh sách chặn sẽ được chuyển vào mục "Thùng rác" trong ứng dụng Mail. Nếu bạn muốn xem các email này, chỉ cần mở ứng dụng Mail và truy cập vào mục “Trash”. Lưu ý rằng chúng sẽ chỉ được lưu trữ trong mục Trash trong một khoảng thời gian nhất định.

Mục “Trash

Để quản lý danh sách liên hệ bị chặn trên ứng dụng Mail theo cách thủ công, bạn chỉ cần điều hướng đến “Settings -> Mail -> Blocked”.

Thứ Ba, 23/02/2021 22:37
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản