Cách thiết lập tự động tải file PDF thay vì xem trước chúng trên Chrome, Firefox, Edge

Trong hầu hết các trình duyệt phổ biến hiện nay như Chrome, Firefox, Edge, khi bạn nhấp vào một liên kết truy cập file PDF, trình duyệt sẽ mở bản xem trước của file PDF đó trong một tab riêng biệt. Vậy trong trường hợp bạn không cần xem trước tệp mà chỉ muốn download nó ngay khi nhấp vào link, phải làm thế nào? Đây là cách thiết lập trên Chrome, Firefox, và Edge (mới).

Thiết lập tải PDF trên Google Chrome

Google Chrome sử dụng trình xem PDF tích hợp của nó để cho phép bạn xem trước các tệp PDF. Bạn có thể tắt trình xem PDF này và sau đó Chrome sẽ nhắc bạn lưu các tệp PDF mà bạn nhấp vào thay vì xem trước chúng.

Bắt đầu bằng cách khởi chạy Google Chrome trên máy tính của bạn. Khi Chrome mở ra, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ⋮ ở góc trên cùng bên phải màn hình để mở menu hệ thống, sau đó chọn Cài đặt (Settings).

Chọn “Settings” trên Chrome

Trong màn hình cài đặt Chrome, bạn nhấp vào phần Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security) ở thanh menu bên trái. Sau đó nhìn sang phải và nhấp vào mục Cài đặt trang web (Site Settings).

Nhấp vào mục Cài đặt trang web

Bạn cuộn xuống và nhấp vào tùy chọn Các chế độ cài đặt nội dung khác (Additional content settings) ở dưới cùng > Tài liệu PDF.

Nhấp vào tùy chọn các chế độ cài đặt nội dung khác

Bây giờ, bạn nhấp vào công tắc gạt để bật tùy chọn Tải tệp PDF xuống thay vì tự động mở trong Chrome (Download PDF files instead of automatically opening them in Chrome).

Bật tùy chọn tải file PDF thay vì xem trước

Thiết lập tải PDF trên Firefox

Mozilla Firefox cũng có một tùy chọn tích hợp để cho phép bạn tải xuống các tệp PDF thay vì xem trước chúng trong trình duyệt.

Để đến tùy chọn đó, trước tiên, hãy khởi chạy Firefox trên máy tính của bạn.

Trong cửa sổ Firefox, nhấp vào biểu tượng ba đường kẻ ngang ở góc trên cùng bên phải để mở menu hệ thống và chọn Tùy chọn.

Nhấp vào Tùy chọn

Nhấp vào mục Tổng quát ở bên trái. Cuộn xuống ngăn bên phải cho đến khi bạn thấy phần Ứng dụng > nhấp vào mũi tên bên cạnh Định dạng tài liệu di động (PDF) và bấm Lưu tập tin.

Chọn Tải về

Thiết lập tải PDF trên Edge

Microsoft Edge sử dụng trình xem PDF tích hợp để cho phép bạn xem trước các tệp. Tắt tùy chọn này và trình duyệt sẽ lưu các tệp PDF thay vì để bạn xem trước chúng.

Để làm điều đó, hãy khởi chạy Microsoft Edge trên máy tính của bạn.

Khi Edge mở ra, hãy nhấp vào biểu tượng menu (ba chấm) ở góc trên bên phải màn hình và chọn “Settings”.

Chọn “Settings” trên Edge

Trong cửa sổ Settings, bạn nhấp vào “Cookies and site permissions” ở ngăn bên trái, sau đó nhìn sang phải và chọn “PDF documents”.

Chọn “PDF documents” trong cài đặt

Tại đây, bạn bật tùy chọn “Always download PDF files”.

Bật tùy chọn “Always download PDF files”

Từ giờ, mỗi lần bạn nhấp vào link file PDF trên các trình duyệt này, file PDF sẽ được tải về máy thay vì mở bản xem trước.

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:15
4,54 👨 7.983
0 Bình luận
Sắp xếp theo