Cách thiết lập tìm kiếm an toàn trên Cortana Windows 10

Tính năng Safe Search Cortana Windows 10

Một trong những tính năng hấp dẫn được tích hợp trên Windows 10 đó là trợ lý ảo Cortana. Với trợ lý ảo này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin mình cần, thông qua việc đặt câu hỏi hoặc ra lệnh điều khiển trực tiếp. Và trong quá trình sử dụng, chúng ta hoàn toàn có thể thiết lập tính năng tìm kiếm an toàn Safe Search, để giúp người dùng tránh khỏi những thông tin độc hại với 3 mức độ cảnh báo khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt tính năng Safe Search trên Cortana Windows 10.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ click biểu tượng Cortana ngay cạnh Start Menu trên thanh Taskbar trên máy tính.

Biểu tượng Cortana Windows 10

Bước 2:

Xuất hiện cửa sổ Cortana trên giao diện, chúng ta click chọn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc trái giao diện.

Click chọn Settings cho Cortana

Bước 3:

Ngay sau đó xuất hiện các thiết lập dành cho Cortana, chúng ta sẽ kéo chuột xuống phía dưới để đến với cài đặt các tùy chọn thiết lập Safe Search cho công cụ tìm kiếm Cortana.

Ở đây sẽ có 3 mức độ thiết lập tính năng tìm kiếm an toàn, bao gồm:

  • Strict: đây là hình thức lọc nội dung tuyệt đối an toàn khi mọi hình ảnh, thông tin, video, nội dung không đúng với thuần phong mỹ tục sẽ đều bị loại bỏ khỏi danh sách kết quả.
  • Moderate: chế độ lọc ở mức trung bình sẽ chỉ lọc hình ảnh, video có nội dung không phù hợp nhưng không có khả năng lọc nội dung chữ.
  • Off: tắt tính năng tìm kiếm an toàn trên Cortana để có thể thấy toàn bộ kết quả tìm kiếm, dù tốt hoặc không tốt cho người dùng.

Để hạn chế mọi kết quả tìm kiếm không phù hợp, người dùng nên chọn chế độ Strict với sự an toàn cao nhất.

Các mức độ tìm kiếm an toàn trên Cortana

Như vậy là chúng ta đã có thể lựa chọn cho mình những thông tin cần thiết, an toàn khi thiết lập chế độ Safe Search trên Cortana Windows. Công cụ này sẽ chỉ đưa ra những kết quả tìm kiếm phù hợp với mức độ an toàn mà người dùng đã chọn, để tránh những điều xấu ảnh hưởng đến người dùng đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Hãy bảo vệ gia đình và chính bản thân mình trước những thông tin tìm kiếm xấu bằng tính năng Safe Search Cortana trên Windows 10.

Tham khảo các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 13:04
31 👨 1.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10