Cách thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng

Thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng rất hữu ích trong một số trường hợp, chẳng hạn như bạn đang xem video bằng ứng dụng Youtube và muốn giảm mức âm lượng của nhạc chuông và nhạc tin nhắn để không bị làm phiền. Nếu thường xuyên phải vào cài đặt để thay đổi thiết lập này thì hẳn sẽ rất phiền phức, bởi nền tảng Android chỉ cho phép người dùng thiết lập mức âm lượng chung cho cả hệ thống. Tuy nhiên, với App Volume Control, mọi thao tác điều chỉnh âm lượng trên thiết bị sẽ được tự động hóa nhờ các tùy chỉnh của bạn trước đó.

Bước 1: Cài đặt App Volume Control

Bạn nhấp vào liên kết ở trên để tiến hành tải và cài đặt App Volume Control trên thiết bị Android. Ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 hoặc cao hơn.

Bước 2: Kích hoạt App Volume Control

Cài đặt thành công, bạn mở App Volume Control lên và cấp quyền truy cập theo yêu cầu của nhà phát triển bằng cách nhấn vào dòng chữ in đậm "Press here to go to services configuration screen and change app volume control service to on" thì mới có thể chạy được ứng dụng.

Một giao diện mới hiện ra, bạn chọn App Volume Control Service và gạt thanh công tắc sang phải để kích hoạt là xong.

Bạn cần cấp quyền theo yêu cầu nhà phát triển Kích hoạt App Volume Control Service

Bước 3: Tùy chỉnh App Volume Control

Quá trình trên kết thúc, App Volume Control sẽ hiển thị hai danh sách chứa các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị (bao gồm ứng dụng bên thứ ba và ứng dụng mặc định theo hệ thống).

App Volume Control hiển thị các ứng dụng bên thứ 3 Ứng dụng mặc định theo hệ thống

Bây giờ, bạn muốn điều chỉnh âm lượng cho ứng dụng nào thì hãy nhấn vào ứng dụng đó. Tiếp theo, hãy thiết lập mức âm lượng riêng theo chế độ nghe:

  • On Speaker: Chế độ loa ngoài.
  • On Headset: Chế độ tai nghe.
  • On Bluetooth: Chế độ khi sử dụng loa không dây kết nối bằng Bluetooth.

Với mỗi chế độ nghe, bạn cũng có thể điều chỉnh nhiều mục khác nhau như Media (âm lượng đa phương tiện), Ring (âm lượng nhạc chuông), Alarm (âm lượng báo thức), Notifications (âm lượng tin nhắn thông báo), System (âm lượng hệ thống). Khi đã điều chỉnh xong, bạn cần nhấn vào biểu tượng chiếc đĩa mềm để lưu lại thay đổi.

Chọn vào ứng dụng muốn điều chỉnh âm lượng Điều chỉnh âm lượng theo ý muốn

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thiết lập tối đa mức âm lượng mặc định cho 8 ứng dụng, nếu muốn sử dụng nhiều hơn bạn phải nâng cấp App Volume Control lên bản trả phí.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 15:05
31 👨 3.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng