Cách thiết lập một điều khiển từ xa Kodi

Bạn vừa thiết lập thành công Kodi trên thiết bị yêu thích của mình, và bây giờ muốn quay lại để xem một vài bộ phim. Nhưng nếu điện thoại đổ chuông hoặc người giao pizza gõ cửa? Bạn sẽ cần tạm dừng Kodi. Nhưng bằng cách nào?

Đơn giản là bạn cần phải thiết lập một điều khiển từ xa Kodi. Có lẽ bạn đã không có một chiếc điều khiển từ xa ngay từ đầu, hoặc nó bị mất trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là cách thiết lập điều khiển từ xa với bất kỳ media center Kodi nào.

Bạn cần một điều khiển từ xa khi sử dụng Kodi

Việc bạn cài đặt Kodi trên nền tảng nào không quan trọng. Quan trọng là bạn sẽ cần một điều khiển từ xa. Đây có thể là bộ điều khiển gốc của thiết bị, nếu điều đó phù hợp nhất với bạn. Nhưng nếu nó không tốt cho việc quản lý Kodi, bạn có thể thích ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động hoặc thậm chí là điều khiển từ xa của TV.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, tất cả đều tập trung vào một thứ: Bạn cần kích hoạt chế độ điều khiển từ xa trong màn hình cài đặt Kodi. Khi việc này hoàn tất, bạn có thể sử dụng:

  • Điều khiển từ xa cho một nền tảng cụ thể
  • Ứng dụng di động Kodi, Kore
  • Trình duyệt web trên mọi nền tảng
  • Điều khiển từ xa của TV nếu HDMI-CEC được bật

Tuy nhiên, trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trong số này, có thể bạn sẽ cần phải kết nối chuột hoặc bàn phím với thiết bị. Với một trong hai thiết bị này được kết nối, bạn có thể điều hướng các menu và cho phép sử dụng điều khiển từ xa trong Kodi.

Bắt đầu với việc bật chế độ điều khiển từ xa trong Kodi

Bật Remotes trong Kodi

Cho dù bạn có kế hoạch sử dụng ứng dụng Kore hay một công cụ khác để điều khiển từ xa media center Kodi, bạn không thể tiếp tục mà không bật chế độ điều khiển từ xa (Remotes) trong cài đặt Kodi được.

Bắt đầu bằng cách điều hướng đến phần Settings, được tìm thấy ở phần đầu cột bên trái. Ở đây, chọn Service Settings & Control và bật Allow remote control via HTTP. Ghi chú số cổng 8080, sau đó nhập tên người dùng. (Cả hai tùy chọn này có thể được thay đổi. Chỉ để lại số cổng trừ khi bạn biết mình đang làm gì).

Tiếp theo, nhấp vào Password và đặt mật khẩu mới. Điều này sẽ được sử dụng kết hợp với tên người dùng của bạn để thiết lập một kết nối an toàn từ bất kỳ điều khiển từ xa dựa trên ứng dụng nào.

Trước khi bạn hoàn tất, hãy đảm bảo rằng 2 tùy chọn Allow remote control from applications on this systemAllow remote control from applications on other systems đều đã được kích hoạt. Để lưu các cài đặt này, chỉ cần nhấp vào nút quay lại trên bàn phím của bạn hoặc nhấp chuột vào góc trên cùng bên trái.

Điều khiển từ xa bằng ứng dụng di động

Cho dù bạn sử dụng Android hay iOS, bạn có nhiều tùy chọn điều khiển từ xa Kodi để lựa chọn. Tuy nhiên, sự lựa chọn thực tế nhất là Kore, ứng dụng điều khiển từ xa được cung cấp bởi các nhà phát triển Kodi.

Tuyệt vời nhất là việc thiết lập Kore rất dễ dàng. Miễn là thiết bị di động của bạn nằm trên cùng một mạng với media center và bạn biết địa chỉ IP, thì bạn đã sẵn sàng để thiết lập rồi.

Sau khi ứng dụng được cài đặt, chỉ cần chạy nó và mở menu hamburger (các bước hướng dẫn sau dành cho Android, nhưng phiên bản iOS cũng tương tự như vậy).

Điều khiển bằng ứng dụng di động

Tại đây, nhấn vào nút Add Media Center, sau đó nhấn Next. Điều này sẽ nhắc Kore tìm kiếm một media center Kodi trên mạng của bạn. Nếu ứng dụng phát hiện sai hoặc không phát hiện được đối tượng, hãy nhấn Search Again. Nếu không, hãy nhấn vào thiết bị media center của bạn để định cấu hình theo cách thủ công. Điều này phải khớp với những gì bạn đã nhập làm tên người dùng và mật khẩu ở màn hình Settings > Control trong Kodi.

Bây giờ bạn có thể điều khiển từ xa Kodi box của mình từ điện thoại thông minh rồi!

Nếu không có ứng dụng Kodi, hãy thử trình duyệt web

Một tùy chọn khác là sử dụng trình duyệt (có thể trên PC hoặc thiết bị di động) để điều khiển Kodi box của bạn. Nếu bạn đã bật HTTP trong phần trước, điều này có thể được thực hiện bằng cách duyệt tới địa chỉ IP của Kodi box. Bạn sẽ tìm thấy điều này trong phần Settings > System Info > Summary.

Điều khiển bằng trình duyệt web

Địa chỉ IP này được nối với số cổng, theo mặc định là 8080. URL bạn nhập vào trình duyệt của mình phải ở dạng:

http://ĐỊA.CHỈ.IP:8080

Bây giờ, từ PC, bạn có thể truy cập từ xa thiết bị Kodi của mình thông qua Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt yêu thích nào khác. Tương tự, nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động nhưng không có ứng dụng Kore hoặc bạn không có quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng (app store) trên nền tảng, bạn sẽ có thể điều khiển Kodi từ xa qua HTTP.

Điều khiển qua HTTP

Mặc dù hữu ích, nhưng các kết nối từ xa qua HTTP thường rất chậm, vì vậy đừng mong đợi kết quả tuyệt vời bằng phương pháp này. Nó có thể sử dụng được, nhưng không tốt bằng cách sử dụng một ứng dụng điều khiển Kodi từ xa. Trong thực tế, có thể sẽ tốt hơn nếu thử một loại điều khiển từ xa hoàn toàn khác.

Điều khiển Kodi từ xa mà không cần ứng dụng

Nếu bạn đang sử dụng Kodi trên thiết bị có điều khiển từ xa riêng, bạn có thể không cần sử dụng ứng dụng. Ví dụ, nếu bạn cài đặt Kodi trên Amazon Fire Stick, bạn có thể kiểm soát nó bằng cách sử dụng điều khiển từ xa Amazon Fire.

Mọi thứ cũng không kết thúc ở đó. Ngay cả khi bạn đã có điều khiển từ xa chuyên dụng cho thiết bị chính rồi, bạn vẫn có thể thích một điều khiển từ xa khác. Vì Kodi box của bạn được kết nối với TV qua HDMI, nếu TV và media center của bạn hỗ trợ HDMI-CEC (CEC là viết tắt của Consumer Electronics Control), bạn sẽ có thể sử dụng điều khiển từ xa của TV để điều khiển Kodi.

Nhưng HDMI-CEC có được kích hoạt trên TV của bạn không? Cách duy nhất để tìm hiểu là đi vào phần cài đặt của TV. Thật không may, vị trí menu này khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và cách HDMI-CEC được đặt tên cũng sẽ khác nhau.

Điều khiển qua HDMI-CEC

Rất tiếc là HDMI-CEC đã được đổi tên bởi hầu hết các nhà sản xuất TV, vì vậy HDMI-CEC có thể được gọi là Bravia Sync (Sony), EasyLink (Philips), SimpLink (LG), v.v... Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn có TV Hitachi, bạn có thể chỉ cần tìm tùy chọn HDMI-CEC là được.

Khi tính năng này được kích hoạt, điều khiển từ xa của bạn sau đó có thể được sử dụng để vận hành media center Kodi. Điều này có thể thuận tiện hơn một ứng dụng, vì vậy bạn thực sự nên dùng thử.

Với việc ngày càng có nhiều người nhận ra tiềm năng của Kodi, quá trình thiết lập điều khiển từ xa là bước tiếp theo mà người mới bắt đầu hiển nhiên phải thực hiện. Bởi vì không có gì tuyệt vời hơn việc nằm trên một chiếc ghế dài, xem các bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích mà không phải động tay động chân vào việc gì cả.

Và việc thiết lập một điều khiển từ xa Kodi thực sự là khá dễ dàng, một khi bạn biết chính xác mình phải làm gì.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 20:06
52 👨 2.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo