Cách thiết lập iMessage trên máy Mac

Ứng dụng Messages trong macOS cung cấp cho người dùng cách giao tiếp thuận tiện với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp trên nhiều thiết bị của Apple.

Với Messages cho Mac, bạn có thể gửi tin nhắn không giới hạn tới bất kỳ máy Mac, iPhone, iPad hoặc iPod Touch nào sử dụng iMessage, dịch vụ nhắn tin bảo mật của Apple. Nếu sở hữu iPhone, bạn cũng có thể gửi và nhận tin nhắn SMS.

Các bước sau cho bạn biết cách cài đặt Messages trên máy Mac, trong khi phần thứ hai giải thích cách thiết lập Messages trong iCloud, giúp giữ tin nhắn đồng bộ giữa máy Mac và thiết bị iOS.

Cách thiết lập Messages trên máy Mac

1. Khởi chạy ứng dụng Messages trên máy Mac - bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Applications. Nó cũng có thể được tìm thấy trong Dock trên máy Mac mới.

Khởi chạy ứng dụng Messages trên máy Mac

2. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập. Nhập cùng Apple ID mà bạn sử dụng với Messages trên iPhone và các thiết bị Apple khác.

Nhập cùng Apple ID mà bạn sử dụng với Messages trên iPhone và các thiết bị Apple khác

3. Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố cho Apple ID, hãy nhập mã xác minh.

4. Chọn Messages -> Preferences... trong thanh menu.

Chọn Messages -> Preferences... trong thanh menu

5. Chọn tab iMessage.

6. Chọn hộp bên cạnh Enable Messages in ‌iCloud‌ (tùy chọn này sẽ giữ cho tin nhắn được đồng bộ giữa máy Mac và thiết bị iOS).

7. Đánh dấu vào số điện thoại và địa chỉ email mà bạn muốn liên lạc.

8. Sử dụng danh sách drop-down bên dưới Start new conversations from: để chọn số điện thoại hoặc địa chỉ email bạn muốn mọi người nhìn thấy khi bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

Sử dụng danh sách drop-down bên dưới Start new conversations from: để chọn số điện thoại hoặc địa chỉ email

9. Nhấp vào chấm tròn màu đỏ ở góc trên bên trái của cửa sổ để đóng tùy chọn Messages.

Nếu đã bật Messages trong ‌iCloud‌, bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng nó được bật trên iPhone hoặc ‌iPad‌ để tin nhắn được đồng bộ trên các thiết bị. Sau đây là cách thiết lập Messages trong ‌iCloud‌ trong iOS.

Cách thiết lập Messages trong ‌iCloud‌ trong iOS

Để biết cách thiết lập Messages trong ‌iCloud‌ trong iOS, tham khảo bài viết: Cách đồng bộ tin nhắn giữa iPhone, iPad, macOS.

Kích hoạt Messages trong ‌iCloud‌ không chỉ giữ tin nhắn đồng bộ, mà còn có thể tải xuống lịch sử tin nhắn bất cứ khi nào bạn thiết lập một thiết bị hoàn toàn mới.

Chủ Nhật, 17/11/2019 10:44
52 👨 6.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống