Cách thiết lập Google làm công cụ tìm kiếm mặc định cho menu Start trên Windows 10

Nếu sử dụng Cortana hoặc tìm kiếm thứ gì đó từ menu Start, Microsoft sẽ sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định. Khi click vào kết quả tìm kiếm, nó sẽ mở trong trình duyệt Edge mặc dù đây không phải là trình duyệt mặc định của bạn. Tuy không thể trực tiếp thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định nhưng có thể bắt Windows 10 sử dụng Google và mở kết quả tìm kiếm trong trình duyệt yêu thích của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập Google làm công cụ tìm kiếm mặc định cho menu Start

Cách thiết lập Google làm công cụ tìm kiếm mặc định cho menu Start

Vì Windows 10 không có tùy chọn thay đổi công cụ tìm kiếm hoặc trình duyệt mặc định khi tìm kiếm trên menu Start nên chúng ta sẽ sử dụng phần mềm mã nguồn mở Search Deflector để chuyển hướng tất cả các tìm kiếm này đến trình duyệt ưa thích khác. Bạn sẽ không cần phải sử dụng Bing và trình duyệt Edge nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt Search Deflector và thiết lập công cụ tìm kiếm và trình duyệt.

Bước 1. Trước tiên, truy cập vào trang GitHub chính thức của phần mềm và tải phiên bản mới nhất của Search Deflector. Sau khi tải xong, click đúp vào file thực thi .exe và tiến hành cài đặt.

Click đúp vào file thực thi

Bước 2. Trong khi cài đặt, Search Deflector sẽ tự động tìm và hiển thị tất cả các trình duyệt bạn cài đặt trên hệ thống và yêu cầu bạn chọn trình duyệt muốn sử dụng. Để chọn trình duyệt, gõ số thứ tự của nó trong danh sách và nhấn Enter. Ví dụ ở đây sử dụng Firefox, chúng ta sẽ gõ số 3.

Bạn cũng có thể chọn tùy chọn “System Default” để mở kết quả tìm kiếm trong trình duyệt mặc định hiện tại của bạn. Tùy chọn này tiện dụng khi bạn đã thay đổi trình duyệt mặc định của mình và không cần phải cấu hình lại Search Deflector nữa.

Bước 3. Xác định lựa chọn bằng cách nhấn Y.

Chọn trình duyệt

Bước 4. Chọn công cụ tìm kiếm muốn sử dụng bằng cách nhấn số trong danh sách. Ví dụ, nếu muốn sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định, gõ số 7 và nhấn Enter.

Chọn công cụ tìm kiếm

Bước 5. Sau đó xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhập Y.

Bước 6. Sau khi hoàn thành cấu hình Search Deflector, nhấn Enter để đóng cửa sổ cấu hình.

Nhấn Enter để đóng cửa sổ cấu hình

Bước 7. Trên cửa sổ cài đặt chính, click vào nút Finish để hoàn thành quy trình cài đặt.

Click vào nút Finish

Để kiểm tra, thử tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến web trên menu Start và nhấn Enter. Khi thực hiện lần đầu, bạn sẽ phải chọn chương trình mặc định, chọn launcher.exe và tích vào hộp Always use this app và nhấn nút OK.

Chọn launcher.exe

Search Deflector sẽ chuyển hướng tìm kiếm tới công cụ tìm kiếm bạn đã chọn và mở nó trong trình duyệt của bạn.

Search Deflector sẽ chuyển hướng tìm kiếm

Một điều cần lưu ý là khi thực hiện tìm kiếm qua menu Start hoặc Cortana, bạn vẫn sẽ thấy kết quả tìm kiếm nhanh bằng Bing ở bảng bên phải. Khi click vào kết quả, Search Deflector sẽ điều hướng theo cấu hình bạn đã thiết lập.

Nếu muốn thay đổi cấu hình của Search Deflector, mở File Explorer, vào thư mục cài đặt Search Deflector và click đúp vào tập tin “Setup.exe”.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/10/2018 11:54
51 👨 1.695
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Quang
    Nguyễn Quang

    Quá hay luôn, liệu em có thể làm một video trên YT để hướng dẫn mọi người được không ạ?
    Em sẽ ghi nguồn và đường dẫn đầy đủ ạ
    Thấy web mình hay nên em muốn chia sẻ với mọi người ạ

    Thích Phản hồi 28/04/21
    ❖ Windows 10