Cách thiết lập Face ID trên iPhone

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm sao để thiết lập tính năng bảo mật này. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập Face ID trên iPhone.

Những iPhone nào tương thích với Face ID?

Không phải mọi iPhone có camera trước đều hỗ trợ Face ID. Do đó, điều quan trọng là kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ tính năng này hay không. Kiểm tra danh sách iPhone được hỗ trợ ngay bên dưới:

  • iPhone 15 Pro Max
  • iPhone 15 Pro
  • iPhone 15 Plus
  • iPhone 15
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11
  • iPhone XS Max
  • iPhone XS
  • iPhone XR
  • iPhone X

Thật thú vị khi lưu ý rằng Face ID hiện cũng là một phần của iPadOS. Nó có sẵn trên iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên) và iPad Pro 11 inch (tất cả các thế hệ).

Các bước thiết lập Face ID trên iPhone

Thiết lập Face ID trên iPhone là một quá trình đơn giản giúp tăng cường cả tính bảo mật và sự tiện lợi cho thiết bị của bạn. Thực hiện theo các bước dưới đây để thiết lập nó.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo khuôn mặt của bạn không bị cản trở, đặc biệt là mũi và miệng. Nếu bạn đeo kính hoặc kính áp tròng thì điều đó hoàn toàn bình thường, nhưng nên tháo khẩu trang ra. Ngoài ra, hãy nhớ rằng Face ID hoạt động tốt nhất khi iPhone của bạn cách khuôn mặt bạn một cánh tay hoặc gần hơn (10 đến 20 inch/25 đến 50cm).

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu bằng cách khởi chạy ứng dụng Cài đặt và điều hướng đến Face ID & Mật mã. Bạn sẽ được nhắc nhập mật mã nếu bạn đã thiết lập mật mã.

Tùy chọn cài đặt Face ID & Mật mã

Chọn Thiết lập Face ID. Bạn sẽ được hướng dẫn định vị khuôn mặt của mình trong khung máy ảnh. Giữ thiết bị của bạn theo hướng dọc cho việc này. Nhấn vào Bắt đầu khi bạn đã sẵn sàng.

Quá trình thiết lập bao gồm việc làm theo hướng dẫn trên màn hình để di chuyển đầu của bạn từ từ, hoàn thành một vòng tròn. Điều này giúp thiết bị của bạn nhận dạng các đặc điểm khuôn mặt của bạn từ nhiều góc độ khác nhau. Hãy chú ý đến các dấu hiệu động trên màn hình, cho biết tốc độ di chuyển của bạn. Nếu bạn không thể di chuyển đầu vì bất kỳ lý do gì, hãy nhấn vào Tùy chọn trợ năng để biết các phương pháp thiết lập thay thế.

Sau khi quá trình quét thứ hai hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại màn hình Face ID & Mật mã. Bạn có thể tùy chỉnh những hành động mà Face ID kiểm soát, chẳng hạn như mở khóa thiết bị của bạn hoặc mua hàng trong App Store. Cuối cùng, hãy kiểm tra Face ID bằng cách khóa thiết bị của bạn rồi đánh thức thiết bị. Face ID sẽ tự động kích hoạt, quét khuôn mặt của bạn để mở khóa iPhone hoặc iPad.

Face ID được thiết kế để thích ứng với những thay đổi về ngoại hình của bạn, vì vậy bạn có thể mong đợi nó nhận ra bạn ngay cả với những thay đổi hàng ngày.

Mẹo để cải thiện trải nghiệm Face ID

Nâng cao trải nghiệm Face ID của bạn trên iPhone là biết các cài đặt phù hợp để điều chỉnh nhằm mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà, hiệu quả hơn. Hãy cùng khám phá một số điều chỉnh chính mà bạn có thể thực hiện để tận dụng tối đa Face ID.

Tùy chỉnh tính năng “Yêu cầu chú ý cho Face ID”

Hãy nhớ rằng Face ID yêu cầu bạn nhìn thẳng vào điện thoại để tiến hành các yêu cầu xác thực. Trong sử dụng hàng ngày, bạn sẽ thấy rằng việc tránh phải nhìn thẳng vào điện thoại là rất hữu ích – đặc biệt nếu bạn mở khóa điện thoại thường xuyên.

Bật Yêu cầu chú ý cho Face ID

Bạn nên điều hướng đến Cài đặt -> Face ID & Mật mã, sau đó tắt công tắc bên cạnh Yêu cầu chú ý cho Face ID. Face ID sẽ hạ thấp “tiêu chí” để xác thực, mở khóa iPhone của bạn, ngay cả khi nó không ở ngay trước mặt bạn.

Kiểm soát truy cập màn hình khóa

Màn hình khóa của iPhone cho phép truy cập nhanh vào các tiện ích, điều khiển phát media, Control Center, v.v... Tuy nhiên, bạn có thể muốn quản lý những gì có thể truy cập được khi iPhone của bạn bị khóa, đặc biệt là về quyền riêng tư.

Đi tới Cài đặt -> Face ID & Mật mã và cuộn xuống phần Cho phép truy cập khi bị khóa. Bạn có thể bật hoặc tắt quyền truy cập vào các tính năng khác nhau, như Widget, Trung tâm thông báo, Trung tâm điều khiển, Siri và nhiều tính năng khác.

Phần Cho phép truy cập khi bị khóa
Phần Cho phép truy cập khi bị khóa

Việc tắt quyền truy cập vào một số tính năng nhất định sẽ ngăn bất kỳ ai có iPhone của bạn xem thông tin cá nhân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc hạn chế quyền truy cập cũng có nghĩa là bạn mất quyền truy cập nhanh vào các tính năng này. Cần tìm sự cân bằng phù hợp giữa sự tiện lợi và bảo mật.

Sử dụng mật mã của bạn khi xác thực Face ID không thành công

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có Apple Watch nhưng không muốn tháo khẩu trang? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có Apple Watch nhưng vẫn gặp khó khăn khi đăng nhập? Đơn giản chỉ cần sử dụng mật mã của bạn.

Màn hình nhập mật mã iPhone
Màn hình nhập mật mã iPhone

Chắc chắn, lý do bạn sử dụng Face ID là để bạn không phải sử dụng mật mã của mình, nhưng sẽ có lúc bạn vẫn cần phải làm vậy. Face ID không lý tưởng cho mọi tình huống và đôi khi cũng gặp lỗi.

Nên bật (hoặc tắt) tính năng Face ID nào?

Mặc dù Face ID giúp việc mở khóa iPhone của bạn trở nên thuận tiện nhưng một số tính năng bổ sung liên quan đến Face ID sẽ giúp trải nghiệm của bạn liền mạch nhất có thể.

Cách sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Nếu thường xuyên đeo khẩu trang hoặc bất kỳ loại khăn che mặt nào khác, bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Face ID trừ khi bạn bật tính năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang trong Cài đặt > Face ID & Mật mã.

Cài đặt này điều chỉnh những gì Face ID tìm kiếm, tập trung vào mắt và trán của bạn. Tính năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang yêu cầu iOS 15.4 trở lên.

Lưu ý: Để sử dụng Face ID với khẩu trang, bạn không được dùng vật gì che mắt.

Cách thêm Face ID khi đeo kính

Sau khi thiết lập Face ID khi đeo khẩu trang, bạn có thể thực hiện quét bổ sung khi đeo kính. Nhấn vào Add Glasses bên dưới Face ID with a Mask. Bạn cũng có thể thêm nhiều cặp kính bằng cách lặp lại quá trình quét.

Thêm Face ID khi đeo kính 
Thêm Face ID khi đeo kính

Các tính năng Face ID đáng chú ý khác

  • Cho phép truy cập khi bị khóa: Bạn có thể sử dụng các nút chuyển đổi này để điều chỉnh những tính năng và khả năng nào có sẵn cho bạn (hoặc người khác) mà không cần mở khóa iPhone hoặc iPad. Ví dụ, nếu bạn không muốn ai đó có thể điều khiển các thiết bị gia đình của bạn hoặc sử dụng Siri trong khi iPhone của bạn bị khóa, hãy tắt các tùy chọn này.
  • Mở khóa bằng Apple Watch: Tính năng này giúp việc mở khóa iPhone của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn đeo Apple Watch đã được mở khóa, nó sẽ tự động mở khóa iPhone của bạn khi bạn chạm vào màn hình - không cần Face ID!
  • Diện mạo thay thế: Bạn có thể quét diện mạo thay thế, về cơ bản là một khuôn mặt khác, trên iPhone hoặc iPad của bạn. Mặc dù tính năng này có thể dành cho những trường hợp như để nhiều kiểu râu trên khuôn mặt khác nhau, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để thêm khuôn mặt của người quan trọng vào thiết bị của mình để họ có thể mở khóa dễ dàng hơn.
  • Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp: Trên iOS 17.3 trở lên, bạn có thể bật Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp trên iPhone để tăng tính bảo mật. Sau khi được bật, một số hành động nhất định sẽ yêu cầu Face ID mà không cần sử dụng mật mã dự phòng của thiết bị khi bạn không ở một địa điểm quen thuộc.

Các tính năng Face ID đáng chú ý khác

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 05/03/2024 12:03
54 👨 1.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản