Cách thiết kế Cover Letter chuyên nghiệp bằng Canva

Khi ứng tuyển vào một công việc nào đó, bên cạnh những giấy tờ căn bản như bằng cấp, CV, một thứ mà các nhà tuyển dụng yêu cầu đó là Cover Letter (thư xin việc). Vậy làm thế nào để tạo được Cover Letter chuyên nghiệp, đẹp mắt thu hút sự chú ý của người tuyển dụng? Hãy để Canva giúp bạn điều đó.

Canva là công cụ cộng tác và thiết kế đồ họa ấn tượng miễn phí. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để có một Cover Letter hoàn hảo.

Bước 1. Đăng nhập hoặc đăng ký Canva

Chọn Letterhead

Truy cập vào trang web Canva.com và tạo tài khoản miễn phí nếu chưa có. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ thấy các tùy chọn thiết kế, chọn Letterhead hoặc Letter. Ở đây, chúng ta chọn Letterhead.

Bước 2. Tìm mẫu thiết kế

Các mẫu Letterhead

Bạn sẽ thấy một trang trắng và một danh sách các mẫu Letterhead. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo một Cover Letter cho công việc ở công ty ngân hàng. Bạn hãy chọn một mẫu CV phù hợp với công việc của bạn.

Để làm điều đó, click vào tùy chọn Personal Letterhead và chọn mẫu phù hợp.

Click vào tùy chọn Personal Letterhead

Khi chọn được mẫu thích hợp, bạn sẽ thấy nhiều chữ trong Cover Letter và có thể quá nhỏ để chỉnh sửa, hãy phóng to để nhìn toàn trang thư xin việc. Để phóng to, click vào công cụ phóng to ở góc dưới cùng bên phải, chọn kích thước mong muốn.

Phóng to mẫu

Bước 3. Thay đổi background

Tiếp theo, hãy thay đổi màu background của Cover Letter. Để thay đổi bạn cần chọn toàn bộ tài liệu, click vào icon mẫu màu ở góc trên bên trái màn hình, bảng màu xuất hiện, hãy chọn màu mới.

Thay đổi background

Bước 4. Thay đổi màu các yếu tố khác trong Cover Letter

Sau khi thay đổi màu background, bạn cần chỉnh sửa một số chi tiết hình ảnh trên Cover Letter để phù hợp với CV.

Chi tiết đầu tiên bạn nên thay đổi là dòng gạch ngang ở trên đầu trang, màu của nó không phù hợp với thiết kế tổng thể.

Để thay đổi màu, click vào chi tiết đó và sau đó click vào bảng màu.

Chỉnh sửa các chi tiết hình ảnh trên Cover Letter

Nếu màu bạn chọn chưa phù hợp lắm, click vào dấu + ở trên bảng màu để chọn màu chính xác hơn.

Click vào dấu +

Sau khi chọn xong, màu đó sẽ xuất hiện trên bảng màu cơ bản. Sau đó, bạn có thể click vào các chi tiết khác và click vào bảng màu.

Thay đổi màu các chi tiết hình ảnh khác

Bước 5. Thay đổi văn bản trong tiêu đề

Sau khi điều chỉnh các yếu tố hình ảnh trên trang, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa chữ. Trước tiên hãy chỉnh sửa tiêu đề, gồm tên, địa chỉ và thông tin liên lạc của bạn.

Thay đổi văn bản trong tiêu đề

Canva tự động tạo một khung văn bản ở mỗi phần, bạn chỉ cần click vào tiêu để để xóa chữ trong hộp văn bản. Sau đó, gõ tên mình và chọn cùng một font chữ đã sử dụng ở CV, kích thước font và màu sắc phù hợp. Click vào phần địa chỉ bên dưới tên, xóa và nhập địa chỉ của bạn.

Bước 6. Thay đổi văn bản ở tiêu đề phụ

Sau khi thay đổi tiêu đề chính bạn cần thay đổi tiêu đề phụ chứa thông tin về người nhận và địa chỉ người nhận cùng với lý do gửi thư.

Thực hiện tương tự như trên tiêu đề, click vào tiêu đề phụ và xóa chữ trong đó, sau đó nhập thông tin của mình vào. Sau đó truy cập vào góc trên bên trái, sử dụng menu thả xuống để chỉnh sửa font, kích thước và màu sắc chữ.

Thay đổi văn bản ở tiêu đề phụ

Nếu chữ trong mẫu của bạn đang viết hoa và muốn thay đổi thành chữ viết thường mà không cần đánh lại, bạn chỉ cần click vào icon Uppercase màu đỏ ở trên đầu màn hình nó sẽ thay đổi thành chữ thường và click vào lần nữa để thành chữ viết hoa.

Thay đổi chữ viết hoa và viết thường

Bước 7. Thêm tiêu đề phụ mới

Để thêm tiêu đề phụ, click vào Text > Add a subheading ở bên trái màn hình, Canva sẽ thêm một tiêu đề phụ trên Cover Letter nhưng bạn cần điều chỉnh một số thứ.

Click vào Text > Add a subheading

Để căn chỉnh chữ trong tiêu đề phụ này, click vào nút Alignment. Khi click vào nó, bạn sẽ thấy các căn chỉnh khác nhau, chọn căn chỉnh phù hợp với thư xin việc của bạn.

Click vào nút Alignment

Tiếp theo, truy cập vào góc trên cùng bên trái và thay đổi font chữ, kích cỡ và màu sắc chữ.

Thay đổi font chữ, kích cỡ và màu sắc chữ tiêu đề phụ

Bước 8. Xóa hộp văn bản

Nếu có hộp văn bản không cần thiết cho Cover Letter của mình, bạn có thể xóa nó dễ dàng bằng cách click vào hộp văn bản muốn xóa, tìm và click vào biểu tượng hộp rác ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Xóa hộp văn bản

Bước 9. Nhóm các yếu tố

Nhóm các hộp văn bản trên Cover Letter giúp bạn chỉnh sửa và di chuyển dễ dàng hơn. Để nhóm các yếu tố này lại, click và kéo qua các mục riêng lẻ cho đến khi hộp màu xanh xuất hiện.

Click và kéo qua các mục riêng lẻ

Tiếp theo click vào Group ở góc trên cùng bên phải.

Click vào Group

Bước 10: Thêm hình dạng

Để thêm hình dạng vào Cover Letter thực hiện theo các bước sau đâu. Ở ví dụ này, chúng ta sẽ thêm hình tròn vào cuối dòng trên đầu trang. Click vào Elements > Shapes > Circle.

Click vào Circle

Click vào kéo hình tròn này để di chuyển đến vị trí mong muốn. Chỉnh kích thước bằng cách click vào góc hình bao quanh vòng tròn.

Di chuyển hình đến vị trí mong muốn

Để thay đổi màu sắc, click vào bảng màu ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Bước 11: Thay đổi văn bản ở thân Cover Letter

Về cơ bản, các bố cục và hình ảnh trên Cover Letter đã xong, đã đến lúc chỉnh sửa nội dung chính của thư xin việc.

Chỉnh sửa nội dung Cover Letter

Để viết thư, chỉ cần xóa chữ trong hộp văn bản và viết.

Xóa chữ và viết

Bước 12: Đặt tên cho Cover Letter

Bây giờ thư xin việc của bạn đã hoàn tất, hãy thay đổi tên của mẫu thành một cái gì đó có ý nghĩa bằng cách click vào Home > Your Designs trên Canva.

Đặt tên cho Cover Letter

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/04/2019 10:21
53 👨 2.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo