Cách theo dõi thời lượng pin laptop trên Chrome

Thông báo khi pin đầy

Khi sạc pin máy tính nhiều người có thói quen hoặc vô tình luôn luôn cắm sạc ngay cả khi đã sạc đầy. Điều này có thể dẫn tới tình trạng pin laptop bị chai nếu liên tục cắm sạc. Tiện ích Battreminder cài đặt trên Chrome sẽ theo dõi thời lượng pin hiện tại. Nếu máy tính đang sạc pin, khi pin đầy sẽ hiện thông báo trên màn hình máy tính để người dùng biết và rút sạc pin.

Người dùng có thể cài đặt tiện ích trên các hệ điều hành khác nhau như Windows, macOS, hay ChromeOS để kiểm tra dung lượng pin hiện tại. Lưu ý với người dùng, tiện ích chỉ có chức năng theo dõi lượng pin, không có chế độ kiểm tra độ chai pin laptop.

Hướng dẫn kiểm tra lượng pin laptop

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Battreminder cho Chrome theo link dưới đây và tiến hành cài đặt.

Cài tiện ích

Bước 2:

Khi cài đặt thành công chúng ta sẽ thấy biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ, kèm theo là dung lượng pin hiện tại của laptop.

Lượng pin laptop

Nếu sạc pin khi pin đầy ở góc phải dưới cùng màn hình sẽ hiện thông báo Your battery is full. Thông báo này sẽ luôn hiển thị trên màn hình, cho dù bạn có mở giao diện nào đi chăng nữa. Như vậy người dùng sẽ tránh được tình trạng quên rút sạc pin.

Báo pin đầy

Tiện ích Battreminder trên Chrome không phụ thuộc vào hệ điều hành nào, mà bạn có thể dùng trên nhiều hệ điều hành có cài đặt trình duyệt Chrome là được. Phần trăm pin sẽ được thông báo ngay trên biểu tượng tiện ích trên trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/11/2018 21:24
51 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome