Cách thêm website Wordpress vào Adobe Dreamweaver CS6

Adobe Dreamweaver CS6 là một trình soạn thảo HTML, công cụ phát triển webphần mềm thiết kế phát hành bởi hệ thống Adobe vào ngày 21 tháng 4 năm 2012. Đây là phần mềm chỉnh sửa web tốt nhất trên thị trường và rất dễ sử dụng. Hướng dẫn hôm nay sẽ giúp bạn kết nối trang web WordPress (Hệ thống quản lý nội dung) với Dreamweaver CS6 để bạn có thể chỉnh sửa các theme Wordpress của trang web theo nhu cầu của mình. Ảnh chụp màn hình trong bài viết sẽ làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là những thứ bạn cần.

  • Một tên miền với web hosting.
  • WordPress 3.0 hoặc phiên bản cao hơn.
  • Adobe Dreamweaver CS6.

Nếu bạn đã có tất cả những điều này trên hệ thống của mình thì bạn đã sẵn sàng để tiếp tục. Hướng dẫn này sẽ được chia thành hai phần để thuận tiện cho việc theo dõi.

Thêm trang web của bạn vào Dreamweaver CS6

1. Mở Dreamweaver CS6 và vào tab Site, sau đó, chọn New site. Ở đó bạn sẽ thấy thiết lập trang mới.

2. Bây giờ nhập tên trang web của bạn vào trường Site Name và xác định vị trí một thư mục nơi bạn muốn lưu trữ tất cả các dữ liệu.

3. Chọn tab Servers và nhấp vào nút + ở dưới cùng. Cửa sổ Server setup sẽ mở ra.

4. Nhập tên máy chủ bạn muốn (nó có thể là bất cứ điều gì). Sau đó, vào phần Connect using > FTP và ở phần FTP address, bạn nên nhập địa chỉ máy chủ mà nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cấp cho bạn (bằng cách kiểm tra hộp thư đến trong email) và nhập tên đó vào trường này.

5. Bây giờ, nếu bạn đã có dịch vụ Hosting cho trang web của mình, bạn phải có một UsernamePassword duy nhất để nhập vào các trường tương ứng. Sau đó nhấp vào nút Test để xác minh chi tiết.

6. Để trống tùy chọn Root Directory và tiếp tục chuyển đến phần Web URL. Ở đây, hãy nhập Web URL của bạn (tên miền).

7. Di chuyển lên phía trên một lần nữa, chuyển từ chế độ Basic sang Advance, và chọn Server ModelPHP MySQL. Các tùy chọn còn lại không được thay đổi.

8. Lưu lại các chi tiết. Nếu không cần phải thay đổi các tùy chọn khác, hãy nhấn Save và cửa sổ Setup sẽ đóng lại. Dreamweaver sẽ nhập dữ liệu cần thiết và chi tiết máy chủ. Trong vài phút, bạn sẽ thấy những file đó ở phía dưới bên phải của cửa sổ. Thật tuyệt vời! Bạn đã thêm thành công trang web của mình vào Dreamweaver CS6.

Thêm trang web vào Dreamweaver CS6

Lưu ý: Nếu bạn không thể xác minh chi tiết đăng nhập của mình, hãy mở rộng phần More Options và kiểm tra Use Proxy, Use Passive FTP, Use IPV6 hoặc thử vô hiệu hóa tường lửa vì nó có thể làm gián đoạn kết nối. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tìm kiếm một giải pháp khác trên Internet.

Cách kết nối trang web với tài khoản Wordpress

1. Chọn lại tab Site, cuộn xuống và chọn Site-Specific Code Hints. Cửa sổ thiết lập sẽ mở ra, chọn Structure as WordPress và nhấn Ok (Hãy chắc chắn rằng File được chọn là Sub-Root)

Chọn tab Site

2. Tại Remote Server (phía dưới bên phải của cửa sổ), chọn file index.php. Sau đó, đoạn code sẽ xuất hiện nhưng bạn sẽ thấy thông báo ở trên cùng có nội dung là ‘This page may have dynamically-related files that can only be discovered by the server.' (Trang này có thể có các file liên quan, chỉ có thể được phát hiện bởi máy chủ).

Có một số vấn đề với các trang web được thiết lập bằng Wordpress. Dreamweaver hiển thị lỗi trên nếu cài đặt Permalink của bạn được tùy chỉnh để tránh nó thay đổi thành Default (Mặc định). Hãy làm theo ảnh chụp màn hình dưới đây để khắc phục.

Khắc phục lỗi

Chọn Discover và bạn vẫn có thể thấy một thông báo khác, nhưng đó là vì bạn không có trang web trong thư mục, mà chỉ có trên máy chủ lưu trữ, vì vậy hãy chọn nút Live ở phía trên thông báo.

3. Bây giờ một cửa sổ sẽ xuất hiện với thông báo “Update on Testing Server” (Cập nhật trên máy chủ đang được kiểm tra). Hãy nhấp vào Yes lần nữa và một cửa sổ khác có nội dung “Dependent files” (Các file phụ thuộc) sẽ xuất hiện. Hãy nhấp Yes.

4. Chọn chế độ xem chia nhỏ để bạn có thể xem trang web và phần code của trang web đó cùng một lúc. Nếu bạn thấy trang thông báo lỗi thì hãy thử chèn lại địa chỉ trang chủ vào thanh địa chỉ.

Chọn chế đọ xem chia nhỏ

Xin chúc mừng, bạn đã thêm thành công trang web Wordpress của mình vào Dreamweaver CS6. Bạn có thể chỉnh sửa code HTML hoặc CSS để tùy chỉnh theme Wordpress của mình.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến việc thiết lập, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để xem chúng tôi có thể giúp gì cho bạn không.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 09:17
53 👨 1.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Dreamweaver