Cách thêm Touch ID dự phòng trên Mac

Touch ID bắt đầu xuất hiện trên những chiếc máy Macbook từ năm 2016 trên chiếc Macbook Pro cùng với Touch Bar nổi tiếng. Kể từ đó đến nay, nút nguồn vật lý trên các dòng Macbook (trừ Macbook 12 inch) được thay bằng cảm biến vân tay phổ biến như trên iPhone. Touch ID trên Mac cũng hoạt động giống như trên iPhone. Nó thay thế cho mật khẩu và nhiều thứ khác. Đặc biệt có thể hỗ trợ nhiều vân tay, hoặc nhiều người dùng. Cách thêm vân tay đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều.

Thêm dấu vân tay mới vào máy Mac

Để thêm vân tay mới, hoặc thêm người sử dụng máy Mac, bạn hãy làm theo những bước sau:

  1. Mở System Preferences.
  2. Chọn Touch ID.
  3. Chọn Add a fingerprint.
  4. Nhập mật khẩu trên máy.

Sau đó bạn sẽ phải lăn ngón tay mình trên máy quét nhiều lần cho đến khi chúng được ghi nhận toàn bộ. Khi quá trình hoàn tất, dấu vân tay thêm vào đó có thể được sử dụng giống y hệt như dấu vân tay đầu tiên.

Các bước thêm Touch ID mới vào Mac
Các bước thêm Touch ID mới vào Mac

Các lựa chọn Touch ID khác

Bên trong cửa sổ Touch ID của System Preferences, bạn sẽ thấy thêm một số lựa chọn tùy chỉnh nữa. Đây là những gì bạn có thể làm với Touch ID của từng vân tay (hoặc với mật khẩu nếu bạn thích)

  • Mở khóa máy
  • Apple Pay
  • iTunes Store, App Store và Apple Books
  • Tự động điền mật khẩu

Những lựa chọn này rất hữu ích khi thêm người sử dụng trên một máy Mac. Ví dụ bạn muốn cho phép con cái sử dụng vân tay của chúng để mở máy, nhưng không muốn chúng mua bất cứ thứ gì trên App Store và iTunes.

Chỉ cần đơn giản tích hoặc bỏ tích những lựa chọn cần thiết. Chú ý nhỏ là để mở được Touch ID bạn cần nhập mật khẩu của máy.

Thứ Sáu, 29/05/2020 16:48
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo