Cách thêm tìm kiếm Google Drive vào trình duyệt Google Chrome

Tại thanh địa chỉ trên trình duyệt

Chỉ bằng một tài khoản Google duy nhất, chúng ta có thể sử dụng rất nhiều các dịch vụ liên kết của Google như Gmail, Google Drive, Youtube,... Và nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Google Drive để lưu trữ các dữ liệu, thì tại sao không thêm tìm kiếm Google Drive ngay tại thanh địa chỉ của trình duyệt Google Chrome?

Khi người dùng thực hiện các thao tác tạo tìm kiếm Google Drive ngay trên thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm file đã lưu trữ trên Google Drive mà không cần trực tiếp truy cập vào dịch vụ này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm tìm kiếm Google Drive vào thanh địa chỉ trên trình duyệt Chrome.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên trình duyệt Chrome, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Cài đặt.

Cài đặt trên Chrome

Bước 2:

Tại giao diện tiếp theo bạn tìm tới mục Tìm kiếm và nhấn vào Quản lý công cụ tìm kiếm.

Quản lý công cụ tìm kiếm trên Chrome

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Công cụ tìm kiếm. Bạn nhìn xuống dưới phần Công cụ tìm kiếm khác, chúng ta nhập theo thứ tự như sau Drive (tên công cụ tìm kiếm muốn thêm, có thể thay đổi), drive (từ khóa để kích hoạt Google Drive) và drive.google.com/drive/u/0/search?q=%s là địa chỉ tìm kiếm sẽ thêm vào Chrome.

Công cụ tìm kiếm khác

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy công cụ tìm kiếm Google Drive xuất hiện trong danh sách với đường dẫn tìm kiếm hoàn chỉnh. Nhấn Hoàn tất ở bên dưới để lưu lại.

Thêm công cụ tìm kiếm vào Chrome

Bước 4:

Chúng ta quay trở lại trình duyệt và gõ từ khóa drive lên thanh tìm kiếm địa chỉ của Chrome rồi nhấn Tab sẽ xuất hiện công cụ Tìm kiếm Drive.

Tìm kiếm Drive trên Chrome

Bước 5:

Bây giờ bạn nhập bất cứ từ khóa tìm kiếm trên thanh Tìm kiếm Drive, chẳng hạn tôi nhập "quản trị mạng" và sẽ được đưa tới giao diện đăng nhập tài khoản Google. Với lần tìm kiếm đầu tiên bạn cần phải đăng nhập tài khoản để truy cập vào Google Drive.

Đăng nhập tài khoản Drive

Ngay lập tức bạn sẽ thấy giao diện trên Google Drive xuất hiện với từ khóa ngay bên trên, bên dưới sẽ là kết quả dựa theo từ khóa tìm kiếm đó.

Kết quả tìm kiếm trên Drive

Vậy là bạn đã hoàn thành xong các thao tác thêm công cụ tìm kiếm Google Drive lên Chrome rồi đó. Với việc thêm công cụ tìm kiếm này, người dùng sẽ có thể tìm nhanh bất cứ file nào trên Google Drive mà không cần phải truy cập vào dịch vụ lưu trữ này như trước. Chúng ta thực hiện các thao tác tương tự nếu muốn thêm công cụ tìm kiếm khác vào Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 03/05/2017 08:03
21 👨 1.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome