Cách thêm thẻ tag cho file trên iPhone, iPad

Sắp xếp các file là điều mà không mấy người thấy thú vị, nhưng có một số cách để người dùng có thể khiến công việc này trở nên dễ chịu hơn. Một trong những cách đó là gắn thẻ. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng thẻ (tag) trên iPhone, iPad.

Thêm màu sắc và nhãn vào file giúp dễ dàng xác định chúng trong nháy mắt, cũng như sắp xếp và tìm kiếm chúng theo những cách đặc biệt. Nếu muốn xem tất cả các file được gắn thẻ màu đỏ trên toàn bộ thư mục dự án của mình, việc đó không có vấn đề gì. Nếu đã từng sử dụng các thẻ để quản lý ảnh, những việc cần làm hay bất cứ điều gì khác tương tự, bạn sẽ thấy mọi thứ quen thuộc ở đây.

Cách gắn thẻ file trên iPad và iPhone

Bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng Files để gắn thẻ các file trên iPhone hoặc iPad. Files là ứng dụng gần gũi nhất với Finder của Mac trong “thế giới” iPhone và iPad. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Files.

Tại đây có danh sách các vị trí lưu file, bao gồm cả vị trí trên thiết bị và trên đám mây.

Vị trí

Tiếp theo, chạm và giữ file muốn gắn thẻ. Bạn sẽ nhận thấy một hàng tùy chọn mới xuất hiện phía trên nó. Nhấn vào mũi tên sang phải để xem thêm tùy chọn.

Thêm tùy chọn

Khi nhìn thấy Tags xuất hiện, hãy nhấn vào nút “Tags”.

Tags

Màn hình kết quả sẽ hiển thị tất cả các thẻ có sẵn. Tại đây, bạn nhấn vào thẻ có sẵn để gán hoặc tạo thẻ mới hoàn toàn bằng cách nhấn vào tùy chọn “Add New Tag” ở đầu danh sách.

Add New Tag

Nếu lưu trữ một file trong iCloud Drive, các thẻ sẽ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị. Ví dụ, nếu bạn gắn thẻ một file trong iCloud Drive trên iPhone, thì thẻ đó sẽ xuất hiện trong iCloud Drive trên máy Mac và ngược lại.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 18/02/2019 14:11
51 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng