Cách thêm màu nền cho hình ảnh chân dung, sản phẩm trong Photoshop

Nếu bạn không hài lòng với màu nền của hình ảnh chụp người mẫu hoặc hình ảnh chụp một sản phẩm nào đó, bạn có thể sử dụng photoshop để xử lý.

Thay đổi màu nền cho hình ảnh chân dung trong photoshop là một một kỹ thuật căn bản và đơn giản trong Photoshop tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Để thêm màu nền cho hình ảnh chân dung, sản phẩm trong Photoshop chúng ta có thể sử dụng phương pháp tạo vùng chọn và tách biệt đối tượng chủ thể ra khỏi màu nền cũ và sau đó thay cho nó một màu nền mới.

Chi tiết các bước thực hiện để thêm màu nền cho hình ảnh chân dung, sản phẩm trong Photoshop, các bạn có thể xem trong video hướng dẫn dưới đây của nhà thiết kế Aaron Nace.

Lưu ý:

Khi thêm màu nền cho hình ảnh chân dung, sản phẩm trong Photoshop, có nhiều kỹ thuật khác nhau để bạn có thể cắt một đối tượng ra khỏi nền của họ. Tùy thuộc vào hình ảnh mà bạn thực hiện các kỹ thuật khác nhau gồm:

  • Nếu đối tượng được chụp ảnh trên nền đơn giản, bạn nên sử dụng Magic Wand - công cụ tạo ra vùng chọn dựa trên tông màu và màu sắc của các pixel điểm ảnh, để tiết kiệm thời gian.
  • Nếu đối tượng được chụp ảnh trên nền phức tạp, bạn nên sử dụng công cụ Pen, Sellection Tool để tạo ra các vùng chọn chính xác bao lấy các đối tượng được chọn.

Hướng dẫn xóa nhiều đối tượng bằng phương pháp chồng ghép ảnh trong Photoshop

Cách khử ám màu trên ảnh cực nhanh trong Photoshop

Cách cắt, ghép mặt trong Photoshop nhanh và đơn giản

Thứ Tư, 04/03/2020 10:35
3,73 👨 3.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop