Cách thêm hình vẽ vào video trên Camtasia Studio

Nhấn mạnh chi tiết trong video

Camtasia Studio hiện tại là một trong những phần mềm chỉnh sửa video, tạo hiệu ứng video được nhiều người sử dụng. Bạn vừa có thể quay video màn hình trên Camtasia Studio sau đó chỉnh sửa luôn video trên phần mềm, bằng những công cụ chuyên nghiệp. Và trong quá trình chỉnh sửa video, người dùng có thể thêm các hình vẽ như hình tròn, hình vuông, mũi tên để làm nổi bật 1 nội dung nào đó. Như vậy người xem video sẽ chú ý vào nội dung xuất hiện thêm hình vẽ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chèn hình vẽ vào video trên Camtasia Studio.

Hướng dẫn chèn hình vẽ vào video Camtasia Studio

Bước 1:

Người dùng nhấn Import media rồi nhập video có trên máy tính vào Camtasia hoặc sử dụng luôn video quay màn hình.

Nhập video vào Camtasia

Bước 2:

Kéo video xuống dưới thanh Timeline rồi cho chạy video tới vị trí muốn chèn hình vẽ. Nhấn vào công cụ Callouts trong giao diện Camtasia.

Công cụ vẽ hình

Hiển thị khung Shape rồi nhấn vào biểu tượng tam giác xổ xuống để mở rộng thêm giao diện.

Mở rộng khung Shape

Bước 3:

Nhìn xuống phần Sketch motion có tất cả 10 hình vẽ khác nhau để người dùng chọn lựa chèn vào video hiện tại trên Camtasia. Tùy vào nội dung trong video cần chèn hình vẽ mà chúng ta lựa chọn cho phù hợp.

Chọn hình vẽ

Bước 4:

Sau khi chọn xong sẽ hiển thị hình vẽ nằm ở Track mới. Khi di chuột vào hình vẽ đó sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản gồm.

  • Name: Tên.
  • Start time: Thời điểm xuất hiện.
  • Duration: Tổng thời gian từ khi xuất hiện đến khi biến mất.
  • Media type: Kiểu hình vẽ.

Thông tin hình vẽ

Bước 5:

Nhìn lên khung bên trên phần Properties sẽ hiển thị thời gian vẽ của hình động.

  • Draw time (Thời gian vẽ): Nhập thời gian mới tính bằng giây.
  • Fade out (Thời gian biến mất): Nhập thời gian mới tính bằng giây.

Chúng ta có thể điều chỉnh thời gian này phụ thuộc vào nội dung cần làm nổi bật, căn chỉnh đúng thời gian khi nội dung đó hiển thị.

Chỉnh thời gian hiện hình

Bước 6:

Trong khung video trên Camtasia bạn sẽ thấy có khung hình vẽ. Tại đây chúng ta có thể di hình vẽ tới bất cứ vị trí nào mình muốn, thu nhỏ hay phóng to hình vẽ, đổi chiều của hình vẽ, bằng cách sử dụng các chấm tròn trên hình.

Nếu muốn đổi sang hình khác thì nhấn hình vẽ tại Timeline rồi cũng nhấn vào Shape chọn Sketch motion rồi chọn hình vẽ mới muốn đổi.

Chỉnh hình vẽ

Bây giờ bạn chạy thử video và đến thời gian hiện hình vẽ, chúng ta sẽ thấy hình vẽ trong video như dưới đây. Nếu hình vẽ hiện quá lâu và muốn rút ngắn thời gian thì có thể chỉnh tại phần Draw time hay Fade out để rút ngắn thời gian hiện và biến mất của hình vẽ.

Hiện hình vẽ trong video

Với các hình vẽ khác nhau người dùng có thêm cách để người xem chú ý vào nội dung được khoanh vùng, hay nội dung có mũi tên kèm theo. Sau khi thêm hình vẽ bạn nên kiểm tra lại và điều chỉnh thời gian hiển thị hình vẽ cho phù hợp.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/12/2018 21:43
52 👨 8.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo