Cách thêm font chữ vào Command Prompt trên Windows 10

Command Prompt trên Windows rất giới hạn khả năng tùy biến. Dù bạn có thể thực hiện vài thay đổi đơn giản như đổi màu, độ trong suốt… ngay cả các lựa chọn font chữ cũng rất ít, chỉ từ 2 tới 5 font, tùy vào bản Windows bạn đang dùng.

Tin vui là giờ bạn có thể thêm font vào CMD nhưng lưu ý là chỉ có thể thêm font monospace (tức là các font chữ mà độ rộng của các con chữ là bằng nhau). Nếu thêm font không phải monospace, CMD sẽ không thể nhận diện và không hiển thị trong danh sách font.

Nếu trên máy chưa có font mà bạn thích, hãy tìm các font monospace trên các trang web như Google Fonts, Font Squirrel hay DaFont… Sau khi tải về, click chuột phải và chọn Install để cài đặt font chữ trên máy tính.

Sau đó bạn sẽ phải cài chúng vào Command Prompt.

Cách thêm font vào Command Prompt trên Windows 10

Command Prompt không cho thêm font qua giao diện người dùng mà phải dùng Registry Editor. Hãy làm theo các bước sau đây để thêm font đã tải về vào CMD.

Bước 1 - Mở Windows Registry Editor, tìm regedit trên menu Start và mở ra, rồi đi tới địa chỉ sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Console\TrueTypeFont

Bước 2 - Trên bảng điều khiển bên phải bạn sẽ thấy danh sách các font như Consolas hay Lucida Console hiện có sẵn trên Command Prompt. Mỗi chuỗi sẽ có các giá trị riêng biệt như 0, 00…

Bước 3 - Để thêm font, bạn cần tạo chuỗi mới với một cái tên riêng. Click chuột phải vào bảng điều khiển bên phải, chọn New > String Value. Đặt tên cho giá trị chuỗi là “01” rồi nhấn Enter. Nếu đã có giá trị này rồi, hãy đặt giá trị khác, chỉ cần đảm bảo nó là duy nhất là được.

Đặt tên độc nhất cho giá trị chuỗi
Đặt tên duy nhất (không bị trùng) cho giá trị chuỗi

Bước 4 - Click đúp vào giá trị vừa tạo. Tại trường giá trị dữ liệu, điền tên font với đầy đủ chữ viết hoa hay khoảng trắng nếu có. Sau đó chọn OK để lưu thay đổi.

Điền tên của font vào trường giá trị dữ liệu
Điền tên của font vào trường giá trị dữ liệu

Bước 5 - Để dùng font mới thêm này, bạn mở Command Prompt, click chuột phải vào thanh titlebar và chọn Properties.

Mở CMD và chọn Properties
Mở CMD và chọn Properties

Bước 6 - Tại cửa sổ Properties, chọn tab Font và tìm font đó trong mục Fonts. Chọn và click nút OK để áp dụng các thay đổi. Đôi khi bạn sẽ phải thay đổi kích thước font chữ để hiển thị trên Command Prompt đẹp hơn.

Chọn và tùy chỉnh font trước khi sử dụng
Chọn và tùy chỉnh font trước khi sử dụng

Nếu không thấy font trong danh sách này, hãy thử khởi động lại máy. Nếu vẫn không thấy thì hoặc là font bạn thêm vào không phải là monospace, hoặc là Command Prompt không hỗ trợ, dù nó có là font monospace.

Giờ thì bạn có thể thay đổi diện mạo ô cửa sổ Command Prompt với kiểu chữ mới rồi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/09/2018 14:14
44 👨 3.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo