Cách thêm điểm dừng tab trong Google Docs

Điểm dừng tab (Tab Stop) trong Google Docs là vị trí bạn đặt con trỏ khi chúng ta nhấn phím Tab. Về cơ bản thì Google Docs hay Word đều được thiết lập sẵn các điểm dừng tab để chúng ta thực hiện như tạo dấu chấm trong Word, căn chỉnh lề trong Google Docs,.. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể tùy chỉnh điểm dừng tab theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thêm điểm dừng Google Docs

Bước 1:

Trước hết người dùng cần hiển thị thước kẻ trong Google Docs để điều chỉnh lại điểm dừng tab. Chúng ta nhấn vào Xem rồi tích chọn vào Hiển thị thước.

Hiện thước kẻ trong Docs

Bước 2:

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy điểm dừng tab màu xanh trong thanh thước kẻ trên Docs.

Điểm dừng tab trong thước kẻ Docs

Khi chúng ta nhấn phím Tab thì điểm dừng tab sẽ di chuyển 0,5 inch sang bên phải.

Di chuyển điểm dừng tab trong thước kẻ Docs

Bước 3:

Để thêm mới 1 điểm dừng tab, nhấn vào vị trí thước kẻ trong Docs và sẽ thấy tùy chọn thêm điểm dừng tab như hình dưới đây.

Thêm điểm dừng tab trong thước kẻ Docs

Chúng ta lựa chọn vị trí điểm dừng tab mà mình muốn thêm vào. Kết quả sẽ hiển thị các điểm dừng tab trong Google Docs màu xanh như hình dưới đây.

Chọn điểm dừng tab trong thước kẻ Docs

Bước 4:

Để điều chỉnh điểm dừng tab rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào giữ vào điểm dừng tab đó rồi kéo tới vị trí mà bạn muốn trên thanh thước kẻ là được.

Chỉnh vị trí điểm dừng tab trong thước kẻ Docs

Bước 5:

Trong trường hợp muốn xóa điểm dừng tab nào đó khỏi thanh thước kẻ Google Docs, bạn cũng nhấn và giữ và điểm dừng tab đó rồi kéo khỏi thanh thước kẻ là được.

Kết quả điểm dừng tab đó không còn xuất hiện trong thanh thước kẻ Google Docs nữa.

Khi đã xóa tất cả các điểm dừng tab mới thêm thì tính năng nhấn Tab để lùi điểm dừng tab mặc định về bên phải 0,5 inch sẽ được thiết lập lại.

Thứ Ba, 08/03/2022 22:32
31 👨 8.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs