Cách thêm các công cụ System Preferences vào Dock của Mac

Nếu thường xuyên sử dụng các công cụ trong System Preferences trên Mac, bạn có thể dễ dàng đặt chúng vào thanh Dock để truy cập nhanh. Thực tế, bạn có thể đặt bao nhiêu công cụ tùy thích. Dưới đây là thêm công cụ System Preferences vào Dock trên Mac.

Trên Mac, mỗi phần của System Preferences thường được gọi là “preference pane”. Hành vi của mỗi preference pane được xử lý bởi một file trong thư mục System Library của macOS. Nếu bạn mở những file này. chúng sẽ hoạt động như một đường dẫn trực tiếp đến công cụ cần sử dụng trong System Preferences. Điều này có nghĩa bạn có thể thả file vào Dock và sử dụng chúng như một shortcut để truy cập vào bất kỳ cài đặt hệ thống nào.

Đầu tiên, chúng ta cần phải tìm các file preference pane qua Finder. Vào Finder > Go > Go to Folder từ thanh menu.

Trong cửa sổ Go to Folder, gõ dòng sau:

/System/Library/PreferencePanes.

Tiếp theo bạn sẽ thấy một cửa sổ chứa tất cả các file đại diện cho từng preference pane. Chúng là các công cụ mặc định trên macOS (nếu muốn tìm một công cụ cài đặt từ bên ngoài, vào /Library/PreferencePanes). Mỗi một file đều có đuôi mở rộng “.prefPane”.

Kéo xuống để tìm trong danh sách công cụ mà bạn muốn thêm vào Dock. Ví dụ, “DateandTime.prefPane” là file của công cụ “Date & Time” trong System Preferences. Bấm vào và kéo file đó xuống Dock, khu vực phía bên tay phải (có chứa phần Trash).

Bạn sẽ không thể chuyển các công cụ này sang khu vực bên tay trái của Dock vì nó chỉ chứa được những ứng dụng mà thôi.

Sau đó, bất cứ khi nào muốn thay đổi cài đặt, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng trên Dock và System Preferences sẽ tự động mở phần đó.

Nếu bạn muốn gỡ công cụ đó ra khỏi Dock, chỉ cần kéo nó ra ngoài và giữ một lúc cho đến khi hiện chữ Remove rồi thả tay ra.

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:43
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo