Cách thêm bộ lưu trữ Clipboard trên Firefox

Cài tiện ích Multicopy

Bộ nhớ đệm Clipboad trên máy tính hay trên trình duyệt mặc định chỉ lưu nội dung mới khi xóa bỏ nội dung sao chép cũ, hoặc thực hiện tiếp hành động với nội dung lưu trước đó. Tiện ích Multicopy trên trình duyệt Chrome hay Firefox sẽ mở rộng thêm bộ nhớ đệm Clipboard, giúp bạn lưu được nhiều nội dung hơn, thay vì chỉ 1 nội dung theo mặc định của hệ thống. Tiện ích Multicopy hỗ trợ lưu trữ lên tới 30 nội dung trong một lần sao chép. Người dùng có thể sao chép nhiều nội dung cùng lúc và chúng được hiển thị trong danh sách riêng. Nếu muốn dùng nội dung sao chép nào đó chỉ cần nhấn chọn từ danh sách là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Multicopy.

Hướng dẫn tăng bộ nhớ Clipboard trình duyệt

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài tiện ích Multicopy trên Chrome và trên Firefox.

Bài viết dưới đây thực hiện trên trình duyệt Firefox, trên Chrome các bạn thực hiện tương tự.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Tiếp theo bôi đen đoạn nội dung muốn sao chép rồi nhấn chuột phải chọn Multicopy, nhấn tiếp vào Copy this.

Sao chép nội dung

Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác như trên và toàn bộ nội dung được sao chép sẽ hiển thị trong giao diện như dưới đây.

Danh sách sao chép

Bước 3:

Để dán nội dung đã sao chép trên Multicopy, chỉ cần nhấn chuột tại ví trí muốn dán trên trình duyệt, nhấn tiếp chuột phải và chọn Multicopy. Khi đó hiện danh sách những nội dung đã sao chép, nhấn vào nội dung muốn dùng.

Nếu không thấy nội dung văn bản sau khi đã nhấn chọn, bạn bấm Ctrl + V để dán.

Dán nội dung

Hoặc người dùng có thể nhấn vào biểu tượng tiện ích tại cuối thanh truy cập địa chỉ URL trang web. Khi đó cũng hiện danh sách các nội dung đã sao chép, nhấn vào nội dung cần sử dụng.

Biểu tượng tiện ích

Bước 4:

Truy cập vào giao diện thiết lập tiện ích Multicopy để thay đổi lại số lượng nội dung được lưu. Nhấn vào Options để tùy chỉnh thiết lập.

Nhấn Options

Theo mặc định có 10 nội dung được lưu trong tiện ích. Tại mục Maximum number of copy items, chúng ta hãy điều chỉnh số lượng nội dung lưu tối đa là 30.

Ngoài ra ở trong giao diện tùy chỉnh này nếu nhấn Delete all copied texts sẽ xóa toàn bộ nội dung ghi chú, hoặc nhấn Delete để xóa từng nội dung ghi chú nếu không còn sử dụng.

Tăng số lượng sao chép

Tiện ích Multicopy trên Chrome, Firefox giúp người dùng thao tác nhanh hơn trong việc sao chép và paste dữ liệu. Bạn chỉ cần copy các nội dung mình cần và sử dụng nội dung trong danh sách lưu trữ của Multicopy là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 24/01/2019 20:41
53 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox