Cách thêm bộ lọc ngày cho tập tin trên Windows

Tìm kiếm tập tin nhanh hơn

Thường thì để xóa hoặc copy nhiều file cùng lúc, bạn cần chuyển các file đó vào cùng 1 thư mục sau đó mới thực hiện tiếp các thao tác. Nếu muốn thực hiện thao tác nhanh hơn có thể sử dụng công cụ Smart Copy Tool. Công cụ này sẽ tạo bộ lọc ngày cụ thể để lọc các tập tin, sau đó người dùng sẽ thực hiện những thao tác như sao chép, di chuyển, xoá tập tin,… nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Smart Copy Tool thêm bộ lọc cho các tập tin.

Cách tạo bộ lọc tập tin trên Windows

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải công cụ Smart Copy Tool.

  • https://sourceforge.net/projects/smartcopytool/

Sau khi tải xong người dùng chỉ cần click vào file cài đặt exe để cài đặt. Smart Copy Tool bản portable không cần cài đặt nhiều như những phần mềm khác.

Download công cụ

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên sẽ xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính. Người dùng tìm tới thư mục muốn thiết lập bộ lọc ngày, rồi nhấn OK.

Chọn thư mục máy tính

Bước 3:

Tiếp tục nhấn vào nút File bên trên rồi chọn Filter By Date để áp dụng bộ lọc ngày.

Chọn bộ lọc theo ngày

Lúc này một hộp thoại hiển thị riêng biệt để người dùng chỉ định bộ lọc thời gian. Nhấn chọn bằng cách chọn ngày trong hai thông số Filter files older than (lọc các file cũ hơn ngày chỉ định) và Filter files newer than (lọc các file mới hơn ngày chỉ định).

Nhấn Filter files để tiến hành lọc dữ liệu.

Lọc file theo ngày chỉ định

Bước 4:

Ngay sau đó công cụ sẽ tiến hành lọc dữ liệu theo thời gian mà người dùng chỉ định. Kết quả sẽ hiển thị ở giao diện khung bên cạnh.

Kết quả lọc file

Bước 5:

Bây giờ bạn tích chọn vào các tập tin trong giao diện này và nhấn tiếp vào menu File, chọn các thao tác như Copy Selected Files, Move Selected Files hay Delete Selected Files để sao chép, di chuyển, xoá các tập tin được chọn.

Chọn thao tác

Chẳng hạn chọn chuyển các file đã chọn Move Selected Files. Hiển thị giao diện thư mục trên máy tính để bạn chọn lựa lưu file tải. Nhấn OK để tiếp tục.

Chọn thư mục lưu file

Khi quá trình chuyển thành công ở bên dưới giao diện Smart Copy Tool sẽ hiển thị thông báo hành động.

Thông báo kết quả

Smart Copy Tool sẽ tiết kiệm thời gian để tìm các tập tin bằng việc lọc file theo một khoảng thời chỉ định mà người dùng thiết lập.Từ đó chúng ta có thể thực hiện nhanh những thao tác như copy, chuyển thư mục lưu trữ,…

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/10/2018 21:18
52 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo