Cách thay đổi tổ hợp phím tắt mở công cụ Game Bar Windows 10

Xbox Game Bar (gọi tắt Game Bar) là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời mà Microsoft trang bị trên Windows 10. Nó chứa hàng loạt công cụ, tiện ích quan trọng giúp quá trình sử dụng Windows 10 nói chung và chơi game nói riêng trở nên đơn giản hơn. Cũng như góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng.

Thông thường, khi bạn nhấn tổ hợp phím Windows + G, Xbox Game Bar trong Windows 10 sẽ được mở ra. Nhưng nếu bạn muốn khởi chạy Game Bar bằng mổ tổ hợp phím tắt tùy chỉnh chính khác theo ý muốn, điều này hoàn toàn không khó. Bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây.

Trước tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng Settings của Windows 10. Mở menu Start và chọn biểu tượng “bánh răng” cài đặt ở bên trái, hoặc bạn có thể nhấn nhanh tổ hợp phím Windows + i.

Truy cập vào ứng dụng Settings

Trong Settings, bấm vào mục “Gaming”.

Bấm vào mục “Gaming”

Trong phần thiết lập “Xbox Game Bar”, bạn cuộn xuống cho đến khi thấy mục “shortcuts”.

Tùy chọn đầu tiên trong danh sách là "Open Xbox Game Bar". Để cài đặt cụm phím tắt tùy chỉnh của riêng bạn, hãy nhấp vào hộp văn bản bên cạnh “Your shortcut”, sau đó nhấn tổ hợp phím tắt mà bạn muốn sử dụng. Ở ví dụ trong bài, chúng ta nhập tổ hợp phím tắt Control + Shift + G.

Nhập tổ hợp phím tắt

Trong trường hợp bạn nhập một tổ hợp phím tắt đã được gán cho một tính năng khác, một thông báo lỗi sẽ lập tức xuất hiện. Hãy thử chọn một cụm phím tắt khác.

Sau đó, cuộn xuống cuối danh sách “Keyboard shortcuts” và nhấp vào nút “Save”. Bạn phải nhấp vào Save để cụm phím tắt mới gán cho Xbox Game Bar có hiệu lực.

(Bạn cũng có thể thay đổi phím tắt cho các chức năng khác của Xbox Game Bar tại đây).

Có thể thay đổi phím tắt cho các chức năng khác

Bây giờ, bạn có thể thử nhấn phím cụm tắt mới ở bất kỳ đâu trong Windows 10 và Xbox Game Bar lập tức sẽ xuất hiện.

Nếu muốn hủy kích hoạt cụm phím tắt tùy chỉnh cho Xbox Game Bar, bạn chỉ cần truy cập lại vào Settings > Gaming, sau đó xóa hộp văn bản "Open Xbox Game Bar” và nhấp vào “Save”. Bạn cũng có thể nhấp vào nút “Reset” ở cuối danh sách để xóa tất cả các phím tắt tùy chỉnh.

Thứ Hai, 01/02/2021 23:23
31 👨 1.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10