Cách thay đổi tên cấu hình mạng trong Windows

Lần đầu tiên bạn cấu hình và kết nối với mạng, Windows lưu trữ thông tin đó dưới dạng một cấu hình mạng và đặt tên cho nó một cái tên chung chung nhất như "Network", "Network 1", v.v... Trên thực tế, đây là tên bạn sẽ thấy khi click vào biểu tượng mạng trong thanh tác vụ hoặc khi mở Network and Sharing Center trong Control Panel. Nếu có nhiều mạng, tên mặc định có thể gây nhầm lần cho người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi tên cấu hình mạng.

Lưu ý: Không có biện pháp đơn giản để thực hiện điều này, bạn phải can thiệp vào Local Security Policy hoặc Registry Editor để thay đổi tên cấu hình mạng trong Windows 10.

Cách 1: Thay đổi tên cấu hình mạng bằng Local Security Policy

Cách dễ nhất để thay đổi tên cầu hình mạng trong Windows là sửa đổi cài đặt Local Security Policy. Local Security Policy là một phần của Group Policy Editor. Tuy nhiên, không giống như Group Policy Editor được dùng để cầu hình cài đặt cho tất cả máy tính và người dùng, Local Security Policy được sử dụng để thiết lập và sửa đổi cài đặt cho máy cục bộ cụ thể. Để bắt đầu, nhấn phím Win + R , gõ secpol.msc và nhấn nút Enter.

Nhập secpol.msc

Trong cửa sổ Local Security Policy, điều hướng đến thư mục "Network List Manager Policies" ở bảng bên trái. Tìm và nhấp đúp vào tên cấu hình mạng của bạn xuất hiện trên bảng bên phải. Theo mặc định, mạng sẽ được liệt kê với tên cấu hình mặc định, ví dụ: "Network".

Chọn cấu hình mạng

Trong cửa sổ thuộc tính mạng, chọn tùy chọn “Name” sau đó nhập tên muốn thay đổi và bấm vào “OK” nút để lưu thay đổi. Lưu ý, bạn không được sử dụng bất kỳ ký tự đặc biệt nào trong tên.

Nhập tên thay đổi

Bạn sẽ nhìn thấy tên mới khi nhấp vào biểu tượng mạng trong thanh tác vụ.

Tên mới xuất hiện khi nhấp vào biểu tượng mạng

Các tên cầu hình mạng mới cũng được thay đổi trong Network and Sharing Center. Nếu không thấy thay đổi, khởi động lại hệ thống.

Tên mới trong Network and Sharing Center

Cách 2: Thay đổi tên cấu hình mạng bằng Registry

Người dùng sẽ không có quyền truy cập Local Security Policy nếu đang sử dụng phiên bản Windows Home. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Registry Editor để thay đổi tên cấu hình mạng. Để mở Registry Editor, nhấn phím Win + R , gõ regedit và nhấn nút Enter.

Trong cửa sổ Registry Editor điều hướng tới vị trí sau. Nếu đang sử dụng Windows 10, sao chép và dán đường dẫn dưới đây vào thanh địa chỉ và nhấn nút Enter.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles

Chọn Profiles

Dưới Profiles, bạn sẽ thấy các key với các tên kiểu chữ số. Windows đặt một key mới cho mỗi cấu hình mạng trong hệ thống. Ở hình ảnh trên, vì có một cấu hình mạng nên chỉ có một key. Nếu bạn có nhiều hơn một mạng, dưới phần Profiles sẽ xuất hiện nhiều key, tìm key có liên quan đến cấu hình mạng muốn đổi tên. Xác định khoá cụ thể bằng cách nhìn vào giá trị "ProfileName" trong bảng bên phải. Khi bạn đã tìm thấy khóa, nhấp đúp vào giá trị "ProfileName."

Nháy đúp vào ProfileName

Bây giờ, nhập tên mới trong trường Value Data và click vào nút “OK” để lưu thay đổi. Lưu ý, không sử dụng bất kỳ ký tự đặc biệt nào trong tên.

Nhập tên mới trong trường Value data

Khởi động lại hệ thống và bạn sẽ thấy tên cấu hình mạng mới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/12/2017 11:44
43 👨 9.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN