Cách thay đổi Screen Saver trên Android TV

Android TV không thể chỉnh sửa dễ dàng như điện thoại Android, nhưng bạn vẫn có thể làm nhiều thứ để cá nhân hóa trải nghiệm sử dụng của mình. Một trong số đó là thay đổi screen saver để sử dụng. Dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn cách thay đổi screen saver trên Android TV.

Giống như trên máy tính, screen saver của Android TV có cái bạn thấy khi thiết bị đang ở chế độ chờ. Theo mặc định, nó sẽ hiển thị những bức ảnh chất lượng cao cùng với thời gian và tình hình thời tiết. Tuy nhiên, bạn có thể làm được nhiều thứ hơn nữa với tính năng này.

Có rất nhiều ứng dụng screen saver trên Google Play Store, do đó bạn có thể tặng cho Android TV một diện mạo hoàn toàn mới. Gõ “screen saver” hoặc “daydream” (tên cũ của tính năng này) trên thanh tìm kiếm, sau đó cài đặt mẫu mà bạn thích.

Sau khi cài đặt, bạn có thể đặt nó làm màn hình chờ. Chọn biểu tượng cài đặt ở góc phải màn hình chính để mở phần Settings.

Tiếp theo, chọn Device Preferences.

Kéo xuống và chọn Screen Saver.

Ở trên đầu menu Screen Saver, chọn Screen Saver một lần nữa.

Chọn màn hình chờ ưa thích để sử dụng.

Nếu sử dụng màn hình chờ từ Play Store, những lựa chọn cho ứng dụng đó sẽ tự động mở ra. Một vài cái sẽ yêu cầu nhiều thao tác thiết lập hơn. Chọn những tính năng liên quan, sau đó bấm nút Back trên điều khiển.

Cuối cùng, bạn có làm theo các bước sau để thay đổi cách thức hoạt động của màn hình chờ:

  • “When to Start”: Số phút không hoạt động để bắt đầu màn hình chờ.
  • “Put Device to Sleep”: Số phút không hoạt động trước khi TV ngủ.
  • “Start Now”: Chuyển sang chế độ màn hình chờ ngay lập tức. Lựa chọn này rất thích hợp nếu bạn muốn xem màn hình chờ hoạt động như thế nào một cách nhanh chóng.
  • “Sleep Now”: Bật chế độ ngủ cho TV ngay lập tức.
  • “Stay Awake on Music”: Nếu có ứng dụng nhạc đang chạy, TV sẽ không vào chế độ ngủ.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể thay đổi màn hình nền của Android TV. Dù sao thì screen saver cũng là thứ bạn nhìn thấy nhiều nhất nên thay đổi chúng cũng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thích thú.

Thứ Bảy, 31/10/2020 11:18
2,52 👨 3.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo