Cách thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên macOS Sierra

Tùy chọn phím tắt triệu hồi Siri

Dù đã có mặt từ rất lâu trên các thiết bị iPhone, iPad những với những máy Mac thì anh bạn trợ lý Siri này dường như đã bị bỏ quên. Và chỉ đến khi ra mắt hệ điều hành macOS Sierra thì Siri đã chính thức xuất hiện trên máy Mac. Với trợ lý ảo này, chúng ta có thể yêu cầu Siri làm rất nhiều việc, tìm kiếm file, mở ứng dụng, gửi email tới mọi người hay thậm chí tắt máy qua anh bạn này.

Và để sử dụng, triệu hồi Siri chúng ta cũng có rất nhiều cách khác nhau. Thông thường sẽ là nhấn vào biểu tượng của Siri từ giao diện thanh menu, nhấn chọn biểu tượng Siri trên thanh Dock hoặc sử dụng phím tắt để có thể gọi nhanh Siri. Nếu bạn đã kích hoạt Siri trên máy và thiết lập phím tắt trên máy macOS Sierra để sử dụng Siri thì có thể thay đổi phím tắt đó, theo các bước trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Tại giao diện trên máy, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Apple, sau đó lựa chọn System Preferences.

Phím tắt sử dụng Siri trên macOS Sierra

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện System Preferences, chúng ta sẽ nhấn chọn vào biểu tượng Siri.

Phím tắt sử dụng Siri trên macOS Sierra

Bước 3:

Xuất hiện giao diện tùy chỉnh Siri. Tại đây, bạn sẽ tìm đến mục Keyboard Shortcut và nhấp chuột vào mũi tên để lựa chọn tùy chỉnh phím tắt sử dụng Siri. Cũng có thể sử dụng tổ hợp phím khác để cài đặt cho Siri nếu muốn đổi. Tuy nhiên, nên chọn tổ hợp Option + Space.

Phím tắt sử dụng Siri trên macOS Sierra

Việc còn lại là bạn quay lại giao diện trên máy tính và sử dụng chính phím tắt vừa cài đặt đó để sử dụng Siri. Sẽ có khá nhiều lựa chọn tổ hợp phím có trong danh sách phím tắt dùng cho Siri, nhưng bạn nên chọn tổ hợp phím đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện thao tác khi cần dùng trợ lý ảo Siri trên máy macOS Sierra.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/11/2016 22:10
51 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống