4 cách thay đổi màu sắc bàn phím ảo Samsung

Nếu sử dụng smartphone Galaxy, bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ với Samsung keyboard. Đây là ứng dụng bàn phím ảo được cài đặt sẵn các thiết bị di động của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Cũng giống như nhiều ứng dụng bàn phím khác, Samsung keyboard cho phép người dùng thay đổi kích thước, độ trong suốt, kiểu bố cục, cỡ chữ, chế độ và hơn thế nữa. Trên hết, Samsung cũng cho phép bạn thay đổi màu bàn phím. Chúng ta đều biết sự kết hợp giữa các tông màu trắng-xám mặc định đôi khi có thể trở nên nhàm chán. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn thay đổi màu sắc của bàn phím Samsung để có được trải nghiệm thú vị hơn.

1. Sử dụng Dark Mode

Một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi màu sắc bàn phím ảo Samsung là thay đổi chủ đề của điện thoại sang chế độ tối. Khi bạn bật chế độ (Dark Mode) tối trên điện thoại Samsung Galaxy của mình, bàn phím cũng sẽ tự động được chuyển sang màu đen.

Để kích hoạt Dark Mode trên điện thoại Samsung Galaxy, hãy điều hướng tới “Cài đặt -> Màn hình”, sau đó nhấn vào tùy chọn nền tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật Dark Mode từ mục Cài đặt nhanh.

Kích hoạt Dark Mode

2. Tùy chỉnh màu nền bàn phím Samsung

Ứng dụng Samsung Keyboard cung cấp bốn chủ đề tích hợp để người dùng thay đổi màu sắc bàn phím. Bạn có thể chọn giữa các chủ đề Light, Solid light, Dark và Solid dark. Giúp bạn có được trải nghiệm mới mẻ hơn.

1. Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên điện thoại Samsung của bạn.

2. Đi tới mục “General Management” (Quản lý chung) và nhấn vào “Samsung Keyboard settings” (Cài đặt bàn phím Samsung).

Nhấn vào “Samsung Keyboard settings”

Bạn cũng có thể mở menu cài đặt Samsung Keyboard bằng cách nhấn vào biểu tượng Setting (hình bánh răng) trên thanh công cụ của bàn phím.

Nhấn vào biểu tượng Setting (hình bánh răng) trên thanh công cụ của bàn phím

3. Nhấn vào mục “Theme” (Chủ đề). Bạn sẽ tìm thấy một loạt các chủ đề có sẵn. Nhấn vào một chủ đề để áp dụng trên bàn phím. Xin lưu ý rằng nếu tùy chọn chủ đề xuất hiện màu xám, bạn nên tắt Dark mode trên điện thoại của mình.

Các chủ đề có sẵn

3. Sử dụng các tùy chọn màu tương phản cao

Nếu màu bàn phím sáng hoặc tối đơn giản không phù hợp với bạn, Samsung cũng cung cấp các màu có độ tương phản cao cho trải nghiệm ấn tượng hơn.

Trước tiên, hãy mở màn hình cài đặt bàn phím Samsung từ như được nêu trong phương pháp phía trên. Tiếp theo, tìm mục “High contrast keyboard” (Bàn phím độ tương phản cao) và nhấn vào nó. Bây giờ, sẽ có 4 tùy chọn màu sắc bàn phím tương phản cao, hãy chọn tùy chọn mà bạn muốn sử dụng.

Các tùy chọn màu tương phản cao

4. Sử dụng Galaxy Themes

Cuối cùng, nếu các phương pháp trên chưa làm bạn hài lòng, có thể thay đổi màu của bàn phím Samsung bằng cách áp dụng một chủ đề bất kỳ trên điện thoại của mình thông qua ứng dụng Galaxy Themes. Hạn chế của phương pháp này là một chủ đề được áp dụng sẽ thay đổi màu sắc của toàn bộ giao diện điện thoại chứ không chỉ bàn phím. Nếu bạn không gặp vấn đề với điều đó, có thể thử phương pháp thú vị này.

1. Mở ứng dụng Setting (Cài đặt) trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn.

2. Nhấn vào mục Themes (Chủ đề) để chuyển đến cửa hàng Galaxy Themes. Bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Samsung của mình. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập chủ đề khổng lồ - cả miễn phí và trả phí. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm chủ đề mà mình thích.

Truy cập Galaxy Themes

3. Khi đã chọn được một chủ đề, hãy nhấn vào xem thông tin chi tiết về chủ đề đó. Nếu thấy phù hợp, hãy nhấn vào Download (Tải xuống).

Nhấn vào Download

4. Chờ một lúc để download chủ đề. Sau khi quá trình download hoàn tất, bạn nhấp vào Apply để sử dụng chủ đề.

5. Bàn phím của bạn bây giờ đã có màu sắc tương ứng với chủ đề vừa được áp dụng.

Bàn phím đã có màu sắc tương ứng với chủ đề vừa được áp dụng

Thứ Năm, 15/07/2021 23:51
41 👨 5.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo