Cách thay đổi màu nền của ghi chú trên iOS

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng Ghi chú (Notes) mặc định trên iOS, bạn có thể cảm thấy chán ghét màu nền của ghi chú được thiết lập dựa trên giao diện cài đặt chủ đề (theme) của thiết bị. Chẳng hạn, nếu đang sử dụng chế độ nền sáng (Light mode) trên iPhone, bạn cũng sẽ thấy phần nền của ghi chú có màu sáng, màu tối khi bạn bật chế độ nền tối (Dark mode) trên iPhone.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thay đổi màu nền của ghi chú trên iPhone bằng cách thực hiện một vài thao tác đơn giản dưới đây.

(Lưu ý: để thiết lập màu nền khác cho ứng dụng Ghi chú, bạn cần đảm bảo thiết bị của mình đang chạy trên iOS 13/iPadOS 13 trở lên. Các phiên bản hệ điều hành cũ hơn sẽ không hỗ trợ tính năng này. Do đó, hãy cập nhật thiết bị của bạn lên phiên bản mới nhất trước khi tiếp tục.

Thay đổi nền của một ghi chú cụ thể

1. Mở ứng dụng Ghi chú trên thiết bị của bạn.

2. Tìm ghi chú mà bạn muốn thay đổi nền. Hãy đảm bảo rằng đây không phải là một ghi chú trống, vì phương pháp này sẽ không hoạt động nếu trên ghi chú không có bất kỳ nội dung nào.

3. Khi ghi chú mở ra, hãy nhấn vào biểu tượng menu ba chấm nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

4. Lập tức một menu tùy chọn sẽ bật lên từ cạnh dưới cùng của màn hình. Bạn cuộn xuống và chọn “Use Light Background” (Sử dụng nền sáng), như hình minh họa dưới đây.

Bấm chọn “Use Light Background”

5. Bây giờ, bạn sẽ nhận thấy nền của ghi chú tự động thay đổi thành màu sáng. Bằng cách sử dụng cài đặt này, bạn sẽ có thể bỏ qua yêu cầu về tính toàn vẹn đối với chủ đề Sáng/Tối trên toàn bộ hệ thống.

Nếu bạn đã bật chủ đề nền sáng trên thiết bị theo mặc định, có thể làm theo các bước tương tự để thay đổi nền của ghi chú thành phong cách màu tối.

Thay đổi nền của tất cả các ghi chú

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi màu nền cho tất cả các ghi chú thay vì chỉnh sửa trên từng ghi chú đơn lẻ như phía trên, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Cài đặt trên thiết bị

2. Cuộn xuống phần Ứng dụng hệ thống và nhấn vào mục Ghi chú.

Nhấn vào mục “Notes”

3. Cuộn xuống dưới cùng và tìm tùy chọn để thay đổi Hình nền Ghi chú.

Nhấn vào “Note Backgrounds”

4. Sau khi nhấn vào tùy chọn này, bạn sẽ thấy thêm hai tùy chọn khác để chọn nền Tối hoặc Sáng cho ghi chú của mình.

Chọn nền sáng hoặc tối

5. Xong! Giờ đây, tất cả các ghi chú của bạn sẽ có màu nền sáng hoặc tối tùy theo cách mà bạn thiết lập, thay vì phải tuân theo chủ đề trên toàn hệ thống như mặc định.

Cách thêm nền lưới vào ghi chú

Bạn cũng có thể chọn các kiểu nền lưới hoặc có dòng kẻ để phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ, những người sử dụng Apple Pencil với iPad có thể thấy ghi chú có dòng kẻ trông giống một trang giấy vở, phù hợp hơn khi sử dụng bút cảm ứng để viết trực tiếp trên màn hình.

Tương tự như quy trình chỉnh màu nền cho ghi chú, bạn có thể chọn áp dụng nền lưới cho một ghi chú cụ thể hoặc toàn bộ ứng dụng Ghi chú.

Đối với trường hợp đầu tiên, bạn chỉ cần mở một ghi chú cụ thể, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình, cuộn xuống và chọn “Lines and Grids” (Đường kẻ và Lưới).

Hãy chọn một tùy chọn mà bạn muốn, tất cả sẽ tự động được áp dụng.

Chọn một tùy chọn

Ở trường hợp thứ hai, bạn lại truy cập vào mục “Notes” trong Settings. Tại đây, hãy bấm vào “Lines and Grids” và chọn kiểu mà bạn muốn. Cài đặt này sẽ được áp dụng cho tất cả các ghi chú của bạn.

Thứ Năm, 10/06/2021 14:36
11 👨 9.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo