Cách thay đổi bàn phím trên Android

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi bàn phím mặc định trên Android và chuyển đổi giữa các loại bàn phím.

Cách đổi bàn phím mặc định

Khi tải xong một bàn phím Android (hoặc bạn còn có thể có nhiều hơn), mở nó ra để hoàn thành quá trình tải xuống. Hầu hết các ứng dụng đều hướng dẫn bạn kích hoạt bàn phím và đặt làm mặc định. Tuy nhiên, tự chỉnh thủ công cũng rất dễ dàng.

1. Vào Cài đặt (Settings).

2. Kéo xuống và chọn Hệ thống (System) > Ngôn ngữ (Languages & input). Trên các điện thoại Samsung thì vào Cài đặt (Settings) > General management (Kiểm soát chung) > Ngôn ngữ (Language and iput).

3. Trong phần Bàn phím (Keyboards), chọn Bàn phím ảo (Virtual keyboard). Trên Samsung, bấm vào Bàn phím trên màn hình (On-screen keyboard) và chọn bàn phím mặc định.

4. Chọn Kiểm soát bàn phím (Manage keyboards).

5. Bật nút bên cạnh bàn phím bạn muốn sử dụng. Trên điện thoại Samsung, bật Hiển thị nút bàn phím (Show Keyboard button) nếu bạn chuyển đổi bàn phím dễ dàng.

Cách chuyển đổi bàn phím Android

Android không đặt ra giới hạn bao nhiêu bàn phím người dùng có thể sử dụng. Nếu bạn có nhiều hơn một bàn phím, chuyển đổi qua lại rất dễ dàng.

1. Mở ứng dụng mà bạn muốn sử dụng bàn phím cùng.

2. Bấm vào để hiển thị bàn phím.

3. Bấm vào biểu tượng bàn phím ở góc dưới bên phải.

4. Chọn bàn phím từ danh sách.

Lặp lại các bước trên với bàn phím khác.

Xem các quyền truy cập bàn phím

Để xem các quyền truy cập bạn có với ứng dụng bàn phím, vào Cài đặt (Settings) > Ứng dụng & thông báo (Apps & notifications). Bấm vào Xem tất cả ứng dụng (See all apps) và chọn ứng dụng bàn phím từ danh sách. Nếu không yêu cầu quyền truy cập nào cả, bạn không phải làm gì khác. Ngược lại, bạn sẽ thấy một con số. Bấm vào Quyền truy cập (Permissions) để xem cái gì được phép và cái gì không được.

Thứ Hai, 30/11/2020 08:14
3,819 👨 58.535
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hieu Nguyen
    Hieu Nguyen Cài bàn phím ngoài nó đẹp nhưng chứa nhiều rủi ro về thông tin cá nhân lắm ad ạ.
    Thích Phản hồi 28/11/20
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com Đúng là máy nào dùng cho công việc và chứa nhiều dữ liệu quan trọng thì nên chọn bàn phím của cty uy tín, hạn chế dùng bàn phím của bên thứ 3
      Thích Phản hồi 04/12/20