Cách tắt tính năng Shared Experience trong Windows 10

Như chúng ta đã biết, Microsoft đã giới thiệu tính năng Shared Experience (Chia sẻ trải nghiệm) trong bản cập nhật Creators Update (v1703). Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ liên kết web, tin nhắn, dữ liệu ứng dụng... với các PC Windows 10 khác hoặc điện thoại Android được kết nối với Windows. Ngoài ra, tính năng chia sẻ trải nghiệm này cũng cho phép bạn chia sẻ hoặc chuyển video, ảnh và tài liệu với các thiết bị Windows 10 khác thông qua tính năng Bluetooth hoặc kết nối Wi-Fi.

Phải thừa nhận rằng tính năng này khá là hữu ích đối với nhiều hệ thống Windows bởi nó cho phép việc chia sẻ các dữ liệu thông tin được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn làm cho hệ thống Windows 10 của mình có thể bị phát hiện bởi các thiết bị khác trên cùng một mạng hoặc đơn giản là chỉ là bạn không muốn sử dụng tính năng này, dưới đây là cách bạn có thể tắt tính năng Shared Experience trong Windows 10.

Tắt Shared Experience từ Settings App

Nếu bạn chỉ muốn tắt tính năng Shared Experience theo tài khoản người dùng trên một hệ thống Windows, bạn có thể thực hiện điều đó từ Cài đặt. Lợi ích của phương pháp này là tất cả người dùng khác trên hệ thống của bạn vẫn có thể truy cập và sử dụng tính năng chia sẻ trải nghiệm.

1. Đầu tiên, tìm kiếm và truy cập vào ứng dụng Settings trong menu Start. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Win + I

2. Trong ứng dụng Settings, điều hướng đến mục System, chọn Shared Experience. Trên bảng điều khiển bên phải, bạn chuyển nút gạt bên dưới mục Share Across Devices thành off.

Tắt Shared Experience từ Settings App

Vâng, bây giờ thì tính năng Shared Experience trên Windows của bạn đã bị vô hiệu.

Tắt Shared Experience từ Group Policy

Nếu bạn muốn tắt tính năng Shared Experience cho tất cả các tài khoản người dùng trên hệ thống Windows của mình, thì phương pháp tốt nhất là sử dụng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm Group Policy Editor. Ngoài ra, phương pháp này đặc biệt hữu ích đối với các quản trị viên mạng.

1. Tìm kiếm mục gpedit.msc trong menu Start, nhấp chuột phải vào nó và chọn Run as administrator để mở Group Policy Editor với quyền quản trị. Bây giờ, bạn điều hướng tới Computer Configuration -> Administrative Templates -> System -> Group Policy.

 Tìm kiếm mục gpedit.msc trong menu Star

2. Trên bảng bên phải, tìm và nhấp đúp vào mục có nội dung Continue experiences on this device. Đây là chính sách cho phép bạn kiểm soát trạng thái của tính năng Shared Experiences trên hệ thống Windows.

3. Trong mục thông tin chính sách (policy info), hãy chọn tùy chọn Disabled và nhấp vào nút Apply và nút O để tiến hành lưu thay đổi.

Theo thông tin chính sách, hãy chọn tùy chọn Disabled

Để làm cho các thay đổi có hiệu lực, hãy khởi động lại hệ thống của bạn hoặc mở Command Prompt với quyền quản trị viên và thực thi lệnh gpupdate/force để buộc hệ thống cập nhật các thay đổi trong Group Policy.

Mở Command Prompt với quyền quản trị viên và thực thi lệnh gpupdate/force

Nếu bạn muốn bật lại tính năng Shared Experience, hãy chọn tùy chọn Enabled hoặc Not Configured. Cụ thể hơn, nếu bạn chọn Enabled có nghĩa là bạn đang yêu cầu Windows cho phép bật tính năng Shared Experience. Nếu bạn chọn Not Configured, Windows sẽ quay trở lại hoạt động mặc định của nó. tức là Shared Experience được bật theo mặc định.

chọn Enabled hoặc Not Configured.

Tắt Shared Experience từ Registry

Nếu bạn không có quyền truy cập vào Trình chỉnh sửa chính sách nhóm Group Policy Editor, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng Shared Experience bằng cách chỉnh sửa Windows Registry. Điều này không khó, nhưng bạn cần phải tạo ra một phím (key) và một giá trị (value). Vì vậy, để an toàn, bạn hãy sao lưu registry trước khi tiến hành chỉnh sửa.

1. Tìm kiếm từ khóa regedit trong menu Start, nhấp chuột phải vào nó và chọn Run as administrator. Hành động này sẽ giúp bạn mở được Registry với quyền của quản trị viên. Bây giờ, hãy tiến hành tạo key. Để đỡ mất thời gian, bạn chỉ cần sao chép và dán đường dẫn bên dưới vào thanh địa chỉ.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows

Tìm kiếm từ khóa regedit trong menu Start

2. Ở đây, trong bảng điều khiển bên trái, bạn sẽ tìm thấy một key được gọi là System. Nếu không, nhấp chuột phải vào Windows, chọn New -> Key và đặt tên cho key mới là System.

nhấp chuột phải vào Windows, chọn New -> Key và đặt tên cho key mới là System.

3. Trên bảng bên phải, nhấp chuột phải và chọn New -> DWORD (32-bit) Value và đặt tên cho giá trị là EnableCdp.

Chọn New -> DWORD (32-bit) Value và đặt tên cho giá trị là EnableCdp.

4. Bây giờ, bạn nhấp đúp vào giá trị và đảm bảo rằng dữ liệu giá trị đã được đặt thành 0.

4. Bây giờ, bạn nhấp đúp vào giá trị và đảm bảo rằng dữ liệu giá trị đã được đặt thành 0.

Lúc này, bạn đã vô hiệu hóa được tính năng shared experiences cho tất cả các tài khoản người dùng trong hệ thống Windows 10 của mình.

Nếu bạn muốn bật lại tính năng shared experiences, hãy xóa giá trị EnableCdp hoặc thay đổi dữ liệu giá trị thành 1.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Thứ Năm, 04/10/2018 10:06
52 👨 2.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10