Tắt tính năng bong bóng chat giúp điện thoại hết chậm, lag

Chat head Facebook Messenger là tính năng giúp bạn có thể chat Facebook được mọi thời điểm, ngay cả khi bạn đang sử dụng ứng dụng khác như nghe nhạc, chơi game... thông báo tin nhắn đến sẽ xuất hiện ngay trên màn hình. Thế nhưng, tính năng này cũng đem lại những phiền toái không nhỏ cho người dùng bởi mỗi lần ấn vào cái hình tròn tròn vô duyên hiện trên màn hình để truy cập nhanh vào cuộc trò chuyện, khung chat bung ra rất chậm, giật và lag thậm chí kéo xuống dấu X ở cuối màn hình để từ chối tin nhắn cũng khó bởi tính năng này luôn hoạt động ngầm, vô tình tạo ra gánh nặng cho điện thoại đặc biệt với những ai đang sử dụng máy giá rẻ, cấu hình thấp sẽ luôn rơi vào tình trạng này. Vậy làm thế nào để tắt tính năng chat head Facebook Messenger trên Android khi không cần thiết? Hãy cùng chúng tôi thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1:

Khởi động ứng dụng Messenger

Đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Messenger trên thiết bị di động của bạn.

Bước 2:

Chọn biểu tượng hình đại diện của mình

Truy cập vào ứng dụng, ở góc trên màn hình bên phải bạn chọn biểu tượng hình đại diện của mình.

Bước 3:

Tắt hình đại diện khi trò chuyện

Tại đây, bạn kéo xuống dưới và chọn dòng chữ “Hình đại diện khi trò chuyện” (Chat Heads ), hãy chạm vào thanh gạt để tắt nó. Đồng thời bạn có thể tắt các tính năng khác như chế độ rung, xem trước tin nhắn, âm thanh thông báo tin nhắn…

Còn đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone bạn có thể thực hiện thao tác tắt tính năng chat head Facebook Messenger như sau: bạn đi đến mục Cài đặt (Settings) => chọn mục Thông báo (Notifications) => chọn Messenger và tắt các tính năng không cần thiết.

Vào thông báo trên iPhone Chọn Messenger Thiết lập tính năng tắt các thông báo

Bạn cũng có thể tắt tính năng Hiển thị trên màn hình khóa của iPhone (Show on Lock Screen) để tiết kiệm pin và tránh hiển thị nội dung các tin nhắn riêng tư trên màn hình khóa.

Như vậy trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tắt chat head Facebook Messenger trên Android để tránh phiền toái đối với bạn, mặc định tính năng chat heads đã được bật sẵn nên bạn hãy làm theo cách trên để tắt hoặc tùy biến theo sở thích của riêng mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 08:37
4,73 👨 3.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook