Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Nội dung file từ nhiều nguồn khác nhau

Một hiện tượng khá khó chịu với người làm Excel khi phải xử lý bảng tính lấy từ nhiều nguồn dữ liệu khác, đó là hiện thông báo Update link với nội dung The workbook contains one or more links that cannot be updated. Thông báo này sẽ liên tục hiển thị ngay cả khi bạn tắt, và yêu cầu người dùng buộc phải cập nhật link đầy đủ, cho dù bảng tính tham khảo kia không còn nữa.

Việc tắt mở thông báo Update link trên Excel sẽ làm ảnh hưởng tới nội dung, có thể khiến Excel treo, lag không nhập tiếp được nội dung. Vậy làm sao tắt được bảng thông báo Update link trên Excel?

Hướng dẫn tắt bảng Update Link trên Excel

Bước 1:

Bảng thông báo Update link sẽ như hình dưới đây. Khi đó chúng ta sẽ nhấn tiếp vào nút Update để tiếp tục.

Nhấn Update link

Bước 2:

Hiển thị tiếp bảng như hình. Ở đây có 2 lựa chọn là Continue và Edit Links. Nếu nhấn vào Continue thì chúng ta vẫn tiếp tục nhập nội dung cho bảng như thông thường, nhưng thông báo vẫn sẽ lại hiện ra. Vì vậy hãy nhấn chọn vào Edit Links.

Nhấn Edit Links

Ngoài ra nếu vô tình tắt giao diện này có thể mở lại bằng cách nhấn vào tab Data trên giao diện rồi chọn vào Edit Links để tiếp tục.

Nhấn tab Data

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại mới với những link đã liên kết trên Excel. Bạn click vào những link không còn liên kết trong nội dung rồi nhấn vào nút Break Link ở bên cạnh để hủy bỏ những liên kết này.

Nhấn Break Link

Khi Excel hỏi lại bạn có chắc chắn muốn hủy các link liên kết này không, nhấn tiếp vào Break Links để đồng ý.

Hủy liên kết

Bước 4:

Tiếp tục người dùng nhấn vào nút Startup Prompt cũng trong giao diện Edit Link.

Nhấn Start Prompt

Tiếp đó hiển thị giao diện mới nhấn chọn vào Don't display the alert and don't update automatic links để không hiển thị lại thông báo Update link khi xử lý tài liệu Excel sau này.

Không hiện thông báo

Như vây bạn đã tắt hoàn toàn thông báo Update link khi làm việc với những file Excel liên kết với nhiều nguồn, bảng tính khác. Thông báo này sẽ hiển thị liên tục ngay cả khi bảng tính liên kết không còn tồn tại nữa. Bạn hãy hủy liên kết và bật chế độ tắt thông báo update link trên Excel.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 16:12
4,614 👨 84.341
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dũng Nguyễn
    Dũng Nguyễn Cảm ơn bạn, mình cũng bị vậy nay mới tắt được.
    Thích Phản hồi 17/09/20
    • Holdings Pgt
      Holdings Pgt thankkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
      Thích Phản hồi 09/03/22
      • TK GG
        TK GG File ẽcel của mình bị lỗi phần đường link dẫn (toàn bộ đường link đều bị dẫn sang một đĩa chỉ không có sẵn (lỗi link). có cách nào khôi phục lại các đường link không vì file của mình có khoảng `500 -700 đường link
        Thích Phản hồi 07/09/20
        • Tuong Vy
          Tuong Vy Nhờ bạn tư vấn thêm. Máy mình toàn bộ file excel đều bị lỗi "we can't update some...". em tạo file excel mới (file trống không có dữ liệu) nhưng vẫn báo lỗi như trên ạ. mong bạn hướng dẫn thêm
          Thích Phản hồi 26/08/20
          • Quantrimang.com
            Quantrimang.com Bạn đã làm như hướng dẫn chưa? Nếu vẫn chưa đc thì bạn thử vào File > Options > tìm tab Advanced > nhìn sang bên phải tìm tùy chọn Ask to update automatic links present và bỏ tích chọn nó đi xem sao
            Thích Phản hồi 28/08/20
          • Tuong Vy
            Tuong Vy @Quantrimang.com Mình cũng đã bỏ tích tùy chọn "Ask to update automatic". Nhưng những file bị lỗi "we can't update some..." mình chuyển sang máy khác lại mở được bình thường và không bị báo lỗi ạ.
            Thích Phản hồi 28/08/20
        ❖ Microsoft Excel