Cách tắt cửa sổ thu nhỏ tại icon trên Taskbar Windows 7

Tắt Taskbar Thumbnail Previews

Khi bạn di chuột vào icon ứng dụng trên thanh Taskbar sẽ xuất hiện cửa sổ thu nhỏ là Taskbar Thumbnail Previews. Cửa sổ thu nhỏ này sẽ cho biết nội dung của giao diện đang mở và giúp nhanh chóng trao đổi các cửa sổ đang mở. Tuy nhiên đôi khi Taskbar Thumbnail Previews có thể bị lỗi hoặc bạn muốn tắt chúng để không làm ảnh hưởng khi làm việc. Trên Windows có sẵn tùy chọn để bạn bật hoặc tắt Taskbar Thumbnail Previews tùy theo nhu cầu sử dụng.

Cách tắt cửa sổ thu nhỏ icon Taskbar Windows 7

Bước 1:

Bạn nhấp chuột phải vào My Computer rồi chọn Properties phần cuối danh sách.

Nhấn Properties

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào nhóm quản lý Advanced system settings bên trái giao diện.

Tùy chỉnh hệ thống

Hiển thị hộp thoại System Properties, chọn vào tab Advanced rồi nhấn tiếp vào nút Settings.

Tùy chỉnh nâng cao

Bước 3:

Sang hộp thoại Performance Optipons tích tại tab Visual Effects rồi nhìn xuống bên dưới bỏ tích tại Enable desktop composition. Nhấn Apply rồi nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Tắt cửa sổ icon ứng dụng Taskbar

Khi quay lại màn hình máy tính và di chuột vào icon ứng dụng trên thanh Taskbar sẽ không hiển thị cửa sổ thu nhỏ như trước.

Không hiện cửa sổ thu nhỏ

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại Taskbar Thumbnail Previews trên Windows 7 thì cách làm cũng tương tự như trên. Với Windows 10 không có tùy chọn để tắt giao diện Taskbar Thumbnail Previews trên máy tính, mà bạn chỉ có thể điều chỉnh thời gian hiển thị cửa sổ thu nhỏ khi nhấn vào icon ứng dụng trên Taskbar mà thôi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/06/2018 13:35
42 👨 12.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7