Cách tắt Tap to Wake trên iPhone X để màn hình không sáng lên khi chạm vào

Tắt tính năng Tap to Wake trên iPhone (Chạm để mở khóa) sẽ không còn làm màn hình sáng lên khi chạm vào, giúp bạn giảm thiểu tình trạng vô tình bật màn hình điện thoại, tiết kiệm pin iPhone khi cần.

Một trong những tính năng mới của iPhone X là Tap to Wake, cho phép bạn bật thiết bị bằng cách chạm vào màn hình. Đó là cách hay để kiểm tra các thông báo mới nhất một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn cứ vô tình liên tục chạm vào màn hình, hoặc bạn muốn tiết kiệm pin bạn nên tắt tính năng này đi.

Trước đây iPhone có tính năng Raise to Wake, cho phép bạn bật màn hình khi cầm thiết bị lên. Việc tắt tính năng Tap to Wake không làm ảnh hưởng gì đến Raise to Wake.

Bước 1. Mở ứng dụng Settings/Cài đặt trên thiết bị → nhấn General/Cài đặt chung.

Truy cập vào Cài đặt trên iPhone

Bước 2. Tiếp theo, nhấn Accessibility/Trợ năng.

Tìm đến cài đặt Trợ năng

Bước 3. Bây giờ, tắt công tắc bên cạnh Tap to Wake.

Tắt Tap to wake trên iPhone

Sau khi vô hiệu hóa tính năng, khi bạn chạm vào màn hình của iPhone, màn hình sẽ không sáng lên nữa. Nếu bạn muốn kích hoạt nó một lần nữa, bạn có thể làm theo các bước trên và bật công tắc bên cạnh Tap to Wake.

Theo mặc định, tính năng Raise to Wake sẽ được bật trên điện thoại iPhone. Nhưng nếu bạn đã tắt tính năng này, hãy bật nó lên để mở nhanh màn hình của thiết bị. Thực hiện bằng cách truy cập Cài đặt → Display & Brightness và bật công tắc bên cạnh Raise to Wake.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 16/06/2018 11:21
31 👨 6.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản