Cách tắt bảng điều khiển bên (Side Panel) trên Chrome

Side Panel là một bảng điều khiển nhỏ sẽ hiện ra ở khu vực cạnh phải của giao diện Chrome khi được kích hoạt. Hiện tại, đây là nơi chứa danh sách Đọc (Reading list), Dấu trang (Bookmarks), và kết quả của Google Lens, cho phép bạn truy cập nhanh vào chúng khi cần.

Biểu tượng Side Panel có kích thước khá nhỏ, nằm bên cạnh ảnh đại diện tài khoản Google của bạn ở góc trên cùng bên phải giao diện Chrome. Tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng Side Panel, có thể vô hiệu hóa nó bằng một vài thao tác đơn giản.

Side Panel

Vô hiệu hóa Side Panel trên Chrome

Để tắt Side Panel, bạn sẽ cần phải can thiệp vào một flag của Chrome. Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên phiên bản Chrome 99, phát hành ngày 25 tháng 3 năm 2022.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook của bạn.

Trên giao diện Chrome hiện ra, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Side Panel”.

Tìm từ khóa “Side Panel”

Lập tức, flag tương ứng có tên “Side Panel” sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó.

Trong menu hiện ra, bấm chọn “Disabled” để vô hiệu hóa flag.

Bấm chọn “Disabled"

Chrome sẽ nhắc bạn khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi. Nhấp vào nút “Relaunch” màu xanh lam ở cuối màn hình.

Nhấp vào nút “Relaunch”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Khi Chrome khởi chạy lại, biểu tượng Side Panel sẽ biến mất. Tất nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy danh sách dấu trang của mình bên trong menu hệ thống.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/04/2022 15:30
12 👨 1.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome