Cách tắt Screen Time trên iPhone và Mac

Screen Time là tính năng giúp bạn điều chỉnh lượng thời gian sử dụng trên thiết bị công nghệ. Tính năng này cũng cho phép bạn đặt giới hạn thời gian sử dụng trên các ứng dụng và những nội dung không mong muốn. Tuy nhiên, đôi lúc Screen Time cũng hơi phiền nên bạn muốn tắt chúng đi. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Screen Time trên iPhone và Mac.

Cách tắt Screen Time trên iPhone

Để ngừng sử dụng Screen Time trên thiết bị iOS, làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Settings trên iPhone.
  2. Bấm vào Screen Time từ danh sách bên dưới.
  3. Kéo xuống cuối, tìm và chọn Turn Off Screen Time.
  4. Một thông báo sẽ hiện ra bên dưới ghi tất cả các cài đặt và giới hạn bạn đã đặt trong tính năng này cũng sẽ bị tắt. Xác nhận bằng cách bấm Turn Off Screen Time lần nữa.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng tính năng này nhưng chỉ muốn tắt thông báo trên điện thoại, vào Settings > Notifications > Screen Time và tắt tùy chọn Allow Notifications. Sau khi tắt thông báo, bạn vẫn sẽ có thể kiểm tra dữ liệu Screen Time, tính năng vẫn hoạt động như bình thường.

Nếu muốn tiếp tục sử dụng tính năng mà tắt hết các giới hạn mà bạn đã thêm, vào Settings > Screen Time. Ở đây, bạn hãy tắt Downtime, App Limits, xóa Content & Privacy Restriction. Tắt cài đặt Screen Time mà bạn không còn sử dụng được nữa. Bạn chỉ có thể thay đổi các cài đặt này khi biết mã PIN được sử dụng khi thiết lập Screen Time lúc đầu.

Cách tắt Screen Time trên Mac

Dưới đây là cách tắt Screen Time hoàn toàn trên macOS:

  1. Mở System Preferences.
  2. Bấm vào Screen Time.
  3. Ở dưới góc trái, chọn Options > Turn Off.

Nếu vẫn muốn nhận các số liệu sử dụng ứng dụng nhưng tắt một vài cài đặt của Screen Time, vào System Preferences > Screen Time và chọn cài đặt bạn muốn tắt. Ở đây, bạn có thể tắt Downtime, App LimitsContent & Privacy Restrictions.

Nếu không Screen Time đang làm phiền mà là những thông báo từ nó, bạn cũng có thể tắt chúng như trên iPhone. Cách tắt thông báo Screen Time trên Mac bằng cách mở System Preferences > Notifications. Từ danh sách ứng dụng, tìm và chọn Screen Time, gạt để tắt tùy chọn Allow Notifications from Screen Time. Sau thao tác này, bạn sẽ không còn nhận được thông báo từ Screen Time nữa.

Cách xóa Screen Time không cần mã PIN

Cách duy nhất để tắt các giới hạn Screen Time trên iPhone hoặc Mac mà không cần mã PIN là sử dụng hard reset cho iPhone hoặc Mac. Có lẽ bạn không nên sử dụng phương pháp này vì tất cả các dữ liệu lưu trên điện thoại của bạn sẽ mất hết khi máy khởi động lại.

Bật Screen Time lại bất cứ khi nào

Screen Time là một tính năng rất hữu ích cho phép bạn theo dõi thời gian sử dụng thiết bị (nhất là đối với trẻ con). Khi không muốn sử dụng tính năng này nữa, bạn có thể dễ dàng tắt nó đi như các bước bên trên và khi cần có thể bật lại đơn giản không kém. Chỉ cần vào Settings > Screen Time trên iPhone hoặc System Preferences > Screen Time trên Mac để kích hoạt lại tính năng này.

Thứ Sáu, 08/01/2021 08:15
32 👨 2.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo