Tổng hợp các cách tắt PC Windows 11

Tắt máy là điều cơ bản mà bất cứ người dùng máy tính nào cũng biết. Tuy nhiên, không nhiều người để ý rằng các phương pháp để tắt một chiếc máy tính cũng rất đa dạng. Việc biết nhiều phương pháp tắt máy không hề thừa thãi, mà ngược lại còn rất hữu ích trong những tình huống khác nhau, đặc biệt là khi thiết bị gặp sự cố.

Dưới đây là các cách bạn có thể thực hiện để tắt PC chạy Windows 11 của mình.

Nhấn nút nguồn

Nhấn nút nguồn

Bạn hoàn toàn có thể tắt PC bằng nút nguồn vật lý trên thiết bị của mình và cách làm này không quá gây hại như nhiều người vẫn tưởng. Trong hầu hết các trường hợp, nhấn nút nguồn một lần sẽ đặt PC ở chế độ ngủ hoặc nhấn giữ để bắt đầu quá trình tắt tự động.

Trong trường hợp PC hoàn toàn không phản hồi, bạn thường có thể buộc tắt hệ thống bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong 5-10 giây. Tuy nhiên, điều này chỉ nên được thực hiện trong những trường hợp khẩn cấp, vì việc buộc tắt máy có thể gây rủi ro mất dữ mất dữ liệu.

Sử dụng nút nguồn trong menu Start

Sử dụng nút nguồn trong menu Start

Một cách đơn giản khác để tắt PC Windows 11 là nhấp vào nút Start trên thanh tác vụ đáy màn hình. Khi menu Start mở ra, hãy nhấp vào biểu tượng nguồn ở gần cuối. Trong menu phụ xuất hiện, chọn “Shut Down”. PC của bạn sẽ bắt đầu quá trình tắt tiêu chuẩn.

Nhấp chuột phải vào nút Start

Nhấp chuột phải vào nút Start

Bạn cũng có thể tắt máy từ menu “power user” xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ. Khi menu bật lên, hãy chọn “Shut Down or Sign Out”, sau đó nhấp vào “Shut Down”.

Nhấn Alt+F4

Nhấn Alt-F4

Khi bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F4, cửa sổ “Shut Down Windows” sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình. Chọn tắt máy trong menu thả xuống (thường được chọn sẵn theo mặc định), sau đó nhấp vào “OK” hoặc nhấn Enter. Windows sẽ tắt như bình thường.

Sử dụng lệnh

Sử dụng lệnh

Bạn cũng có thể tắt máy thông qua PowerShell hoặc Command Prompt. Trước tiên, hãy khởi chạy Windows Terminal (tìm kiếm “terminal” trong Start) và nhập lệnh shutdown /s vào một dòng trống, sau đó nhấn Enter. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, cảnh báo cho bạn biết rằng Windows sắp tắt và sau một phút, PC của bạn sẽ tắt hoàn toàn.

Sử dụng Ctrl + Alt + Delete hoặc màn hình đăng nhập

Bạn cũng có thể tắt PC từ màn hình Ctrl + Alt + Delete. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete và khi menu toàn màn hình màu đen xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng nguồn ở góc dưới bên phải màn hình và chọn “Shut Down” trong danh sách tùy chọn hiện ra.

Bạn cũng có thể tắt PC theo cách tương tự từ màn hình đăng nhập (hoặc khởi chạy Task Manager), nó cũng chứa biểu tượng nguồn gần giống hệt nhau ở cùng một vị trí.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/09/2021 12:55
53 👨 5.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11