Cách tắt lưu ảnh, video tự động trên Telegram

Tự động tải ảnh Telegram xuống album trên điện thoại khiến thiết bị tăng dung lượng, ảnh hưởng tới việc lưu trữ những nội dung khác. Khi đó người dùng sẽ phải xóa ảnh hoặc các tập tin đa phương tiện khác thủ công khá mất thời gian. Để không lưu ảnh tự động trong nhóm chat Telegram, hoặc khi nhắn tin với bạn bè trên Telegram, bạn có thể thiết lập lại chế độ lưu tập tin media trên Telegram theo bài viết dưới đây.

Cách tắt lưu ảnh tự động Telegram Android

Bước 1:

Tại giao diện Telegram Android, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch rồi chọn Settings.

Settings

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta kéo xuống dưới rồi nhấn vào mục Chat Settings để thay đổi các thiết lập khi nhắn tin trên Telegram.

Chat Settings

Bước 3:

Trong giao diện mới này bạn kéo xuống bên dưới và tại tùy chọn Save to Gallery, chúng ta tắt chế độ này là được.

Tắt lưu ảnh tự động

Như vậy chúng ta đã tắt được chế độ lưu ảnh tự động xuống album. Khi đó bạn sẽ cần phải nhấn vào hình ảnh và chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm, chọn tiếp Save to Gallery để tải ảnh xuống nếu muốn.

Lưu ảnh

Video cách tắt tự động download ảnh Telegram Android

Cách tắt tự động tải ảnh, video Telegram iOS

Bước 1:

Tại giao diện Telegram iOS, chúng ta nhấn vào mục Settings để thay đổi cài đặt trên ứng dụng. Sau đó nhấn vào mục Data and Storage để thiết lập chế độ lưu dữ liệu trên ứng dụng.

Lưu dữ liệu

Bước 2:

Trong mục này bạn sẽ có 2 chế độ thiết lập tự động tải tập tin media trên ứng dụng, khi dùng dữ liệu 3G/4G hay khi dùng WiFi. Nếu bạn muốn tắt lưu ảnh tự động của chế độ nào thì truy cập để tắt.

Bước 4:

Ngoài ra ứng dụng còn thiết lập chế độ cho phép tự động tải tập tin media với dung lượng bao nhiêu với video, file và với loại hình ảnh thuộc loại hội thoại chat nào.

Video hướng dẫn tắt download tự động ảnh trên Telegram iPhone

Xem thêm:

Thứ Ba, 01/09/2020 14:27
37 👨 32.786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Telegram