Cách tắt kiểm tra chính tả trên Cốc Cốc

Hiện khung gợi ý từ viết chính xác

Hầu hết các trình duyệt web, hay các công cụ soạn thảo đều có tính năng kiểm tra lỗi chính tả. Việc này sẽ giúp người dùng soát từ ngữ trong quá trình nhập nội dung. Và trên trình duyệt Cốc Cốc cũng có tính năng này, khi tự động kiểm tra chính tả trên tất cả các trang web.

Tuy nhiên, tính năng kiểm tra lỗi chính tả này không thực sự cần thiết, vì đôi khi ảnh hưởng tới nội dung soạn thảo văn bản. Chẳng hạn khi bạn muốn viết status Facebook chữ không dấu thì Cốc Cốc liên tục hiện thông báo gợi ý từ viết đúng. Nếu vậy chúng ta hoàn toàn có thể tắt tính năng kiểm tra chính tả trên Cốc Cốc.

Hướng dẫn tắt kiểm tra chính tả trên Cốc Cốc

Khi bạn truy cập vào bất cứ trang web nào sẽ thấy biểu tượng chữ à màu xanh xuất hiện trong thanh địa chỉ, nghĩa là tính năng kiểm tra chính tả đang được bật.

Biểu tượng kiểm tra chính tả

Bước 1:

Nhấn chọn vào chữ Cốc Cốc ở góc trái trên cùng giao diện web rồi chọn phần Cài đặt trong danh sách xổ xuống.

Cài đặt trên Cốc Cốc

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn chọn vào phần Chung rồi tìm tới phần thiết lập Ngôn ngữ trên trình duyệt. Tại đây bạn hãy bỏ tích tại Bật ‘Add Tone’.

Bỏ tích tại Add Tone

Ngay lập tức biểu tượng chữ à của tính năng kiểm tra chính tả trên thanh địa chỉ của trình duyệt Cốc Cốc đã biết mất. Như vậy bạn đã vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng kiểm tra chính tả trên Cốc Cốc.

Biểu tượng kiểm tra chính tả biến mất

Ngoài ra nếu người dùng không muốn vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng kiểm tra chính tả, mà chỉ muốn tắt kiểm tra tạm thời trên 1 trang web Cốc Cốc, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng chữ à. Lúc này biểu tượng sẽ chuyển sang màu xám và ngừng hoạt động. Nếu muốn dùng lại tính năng kiểm tra chính tả trên trang này thì chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng chữ à là xong.

Tắt kiểm tra chính tả tạm thời

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chúng ta có thể vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng kiểm tra chính tả trên Cốc Cốc, hoặc chỉ tắt ở những trang bạn cần mà thôi. Như vậy Cốc Cốc sẽ không hiển thị khung gợi ý từ viết chính xác khi bạn nhập nội dung trên trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/06/2018 22:49
51 👨 4.543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc