Cách tắt đọc màn hình trên Samsung Galaxy

Trên các dòng smartphone Samsung Galaxy hay máy tính bảng của Samsung có tính năng Talkback hoặc Voice Assistant, phát âm thanh hay đọc thành tiếng khi người dùng chạm vào màn hình cảm ứng của thiết bị. Những mục, nội dung mà người dùng chạm vào sẽ được đọc thành tiếng khi tính năng này được bật. Tuy nhiên, thường thì tính năng đọc nội dung trên màn hình này không cần thiết khi bạn hoàn toàn có thể đọc được nội dung. Vấn đề riêng tư cũng sẽ bị ảnh hưởng khi những nội dung bạn chọn được đọc ở chỗ đông người. Nếu vậy bạn có thể tắt tính năng đọc trên màn hình theo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tắt đọc nội dung màn hình Samsung

Cách tắt nhanh tính năng đọc nội dung màn hình đó là nhấn và giữ cùng lúc hai phím tắt và giảm âm lượng trong 3 giây. Khi có thông báo đã tắt tính năng Talkback/Voice Assistant thì thành công. Trong trường hợp không thể tắt theo cách này thì chúng ta thực hiện theo thao tác bên dưới.

Bước 1:

Đầu tiên bạn dùng 2 ngón tay để thao tác cuộn từ cạnh trên màn hình xuống. Hiển thị giao diện truy cập cài đặt nhanh, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở bên phải và chạm thêm 2 lần nhanh để mở Cài đặt.

Tiếp tục kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Accessibility, nhấn 2 lần để chọn. Chuyển sang giao diện mới chúng ta sẽ thấy thông báo 1 function in use, nhấn vào để mở.

Bước 2:

Lúc này hiển thị tính năng Voice Assistant đang được bật, nhấn vào Turn off để tắt tính năng này là xong.

Tắt đọc nội dung màn hình

Như vậy bạn đã biết cách tắt nhanh hoặc tắt thủ công tính năng đọc nội dung màn hình Talkback/Voice Assistant trên điện thoại Samsung Galaxy hoặc máy tính bảng. Nếu thực hiện thao tác tắt nhanh không được thì bạn mới nên sử dụng theo cách thủ công.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/10/2019 21:51
4,84 👨 8.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng