Cách bật, tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iPhone/iPad và Mac

Từ iOS 11 trở lên, FaceTime được Apple cập nhật thêm tính năng mới đó là chụp ảnh động khi thực hiện gọi video call, hay còn gọi là FaceTime Live Photos. Nghĩa là khi người dùng thực hiện cuộc gọi video trên FaceTime, thì tính năng này sẽ tự động chụp và ghi lại các hoạt động khi chat trong thời gian ngắn. Tính năng này sẽ chỉ áp dụng khi cả 2 thiết bị cũng đều sử dụng iOS 11.

Sau khi chụp hình ở cả 2 thiết bị, người dùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo trên giao diện màn hình. Ảnh sẽ được lưu trong thư viện thiết bị của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích việc bị chụp hình lại khi thực hiện FaceTime. Vậy làm sao để tránh bị chụp ảnh khi gọi FaceTime iOS 11?

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ hiển thị trên màn hình bằng nút chấm tròn trắng bên trái giao diện. Trong trường hợp người nhận cuộc gọi chạy iOS 10, thì nút chụp live màu trắng đó sẽ chuyển sang màu xám và không sử dụng được.

Tính năng Live Photos trên FaceTime

Cách cho phép chụp ảnh Live của bạn trên FaceTime

Nếu muốn người khác chụp ảnh Live photo của bạn trên FaceTime, bạn cần bật tính năng này. Và nếu bạn muốn chụp ảnh Live của người khác, hãy hướng dẫn họ thực hiện theo các bước sau.

Cách bật Live Photos cho FaceTime trên iPhone và iPad:

  • Mở ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad.
  • Nhấn vào FaceTime.
  • Bật công tắc FaceTime Live Photos.

Bật Live Photos cho FaceTime

Cách bật Live Photos cho FaceTime trên Mac:

  • Mở FaceTime trên Mac.
  • Nhấp vào menu ứng dụng FaceTime ở góc trên bên trái màn hình.
  • Nhấp vào Preferences.
  • Tích chọn Allow Live Photos to be captured during Video calls.

Chọn Allow Live Photos to be...

Cách chụp Live Photo trong cuộc gọi FaceTime

Nếu bạn của bạn bật tính năng Live Photo, bạn sẽ thấy nút chụp ảnh khi thực hiện cuộc gọi FaceTime với người đó. Trên Mac, di con trỏ qua cửa sổ FaceTime để hiện nút chụp.

Khi đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nhấn vào nút chụp ảnh. Ảnh sẽ tự động được lưu vào ứng dụng Photos. Mở ứng dụng Photos, bạn sẽ thấy được ảnh Live trong các ảnh chụp gần đây. Bạn có thể chỉnh sửa và gửi nó cho bạn bè và gia đình.

Khi một ai đó chụp ảnh Live của bạn trong cuộc gọi FaceTime, 1 thông báo sẽ được gửi đến màn hình cho biết người dùng đối diện đã chụp 1 bức ảnh Live của bạn “A FaceTime Live Photo of you was taken”.

Nút chụp Live Photos và thông báo khi có người chụp hình bạn

Cách tắt Live Photos cho FaceTime

Cách tắt Live Photos cho FaceTime trên iPhone:

Để tắt tính năng chụp ảnh Live Photos khi gọi FaceTime, chúng ta truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị rồi tìm tới thiết lập FaceTime.

Nhấn chọn FaceTime

Sau đó trong thiết lập FaceTine, tắt tính năng FaceTime Live Photos bằng cách gạt nút tròn trắng về bên trái là được.

Tắt chụp ảnh trên FaceTime

Cách tắt Live Photos cho FaceTime trên Mac:

  • Mở FaceTime trên Mac.
  • Nhấp vào menu ứng dụng FaceTime ở góc trên bên trái màn hình.
  • Nhấp vào Preferences.
  • Bỏ chọn Allow Live Photos to be captured during Video calls.

Tính năng Live Photos trên FacTime mang lại trải nghiệm mới mẻ tới người dùng khi có thể chụp ảnh và ghi lại hình ảnh trong suốt cuộc nói chuyện video. Tuy nhiên, việc này đôi khi lại gây ra những phiền toái nhỏ cho người dùng, hay đơn giản bạn không muốn lưu lại bất cứ hình ảnh khi gọi video trên FaceTime, thì có tắt tính năng theo cách làm đơn giản bên trên.

Bây giờ, người dùng khác sẽ không nhìn thấy nút máy ảnh khi trò chuyện video FaceTime với bạn và tất nhiên họ sẽ không thể chụp được ảnh của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 16:33
31 👨 6.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng