Cách tắt cảnh báo "Unlock iPhone to Use Accessories" trên iPhone, iPad

Bắt đầu với iOS 12, bạn sẽ phải mở khóa iPhone hoặc iPad để kết nối với phụ kiện USB, đó là bởi vì chế độ “USB Restricted Mode bảo vệ iPhone hoặc iPad khỏi các công cụ hack như GrayKey.

Tại sao bạn lại thấy cảnh báo này?

Bạn thấy cảnh báo này do chế độ “USB Restricted Mode”, một tính năng bảo mật Apple thêm vào trong iOS 11.4.1 và cải thiện trong iOS 12. Tính năng này ngăn các thiết bị USB không thiết lập kết nối dữ liệu trong khi iPhone hoặc iPad khóa. Các thiết bị kết nối với cổng Lightning vẫn có thể sạc iPhone hoặc iPad tuy nhiên chúng không thể thực hiện bất cứ điều gì nếu iPhone hoặc iPad khóa.

Bởi vì các công cụ hack như GrayKey lợi dụng các kết nối USB để crack PIN bảo vệ trên iPhone hoặc iPad. Để ngăn chặn điều này, Apple hạn chế các thiết bị USB thiết lập các kết nối dữ liệu khi iPhone hoặc iPad khóa. Đây là thiết lập mặc định, bạn có thể tắt nó nếu muốn nhưng Apple khuyên bạn không nên làm vậy vì chế độ USB Restricted Mode ngăn người khác không truy cập vào iPhone hoặc iPad khi không có sự cho phép của bạn.

Khi kết nối thiết bị USB với iPhone hoặc iPad trong khi bật chế độ hạn chế, bạn sẽ thấy cảnh báo "USB Accessory" ghi "Unlock iPhone to use accessories” hoặc “Unlock iPad to use accessories".

Cách tắt chế độ USB Restricted Mode

Như đã nó ở trên bạn không nên tắt chế độ USB restricted mode này. Khi kết nối với thiết bị USB, chỉ cần mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng bằng Touch ID hoặc Face ID. Nhưng nếu tính năng này làm phiền bạn, bạn có thể tắt nó đi, đặc biệt khi sử dụng nhiều thiết bị USB.

Để vô hiệu hóa chế độ USB Restricted Mode và để nó hoạt động ngay cả khi thiết bị khóa, truy cập vào Settings > Touch ID & Passcode (hoặc Face ID & Passcode), nhập mã PIN để tiếp tục.

Trong phần Allow Access When Locked, bật tùy chọn USB Accessories để thiết bị có thể kết nối với iPhone hoặc iPad khi khóa.

Bật USB Accessories

Một lần nữa, chúng tôi khuyên bạn không nên bật tính năng này. Nó có để bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn khỏi các công cụ hack đang được sử dụng ngày nay.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 10/11/2018 11:13
31 👨 4.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản