Cách tắt các cảm biến trên điện thoại Android

Điện thoại là vật sở hữu chứa nhiều thông tin riêng tư nhất của bạn hiện nay. Nó luôn ở bên cạnh nghe, nhìn mọi thứ bạn làm. Tuy nhiên, bạn có thể tắt những cảm biến này đi để tránh những tình huống nghe trộm hoặc nhìn trộm.

Mặc dù Android có nhiều phím tắt để tắt theo dõi địa điểm và dữ liệu di động, nhưng vẫn không có lựa chọn chính thức để tắt các loại cảm biến trên điện thoại như camera hay micro. Tuy nhiên, Android có một cài đặt ẩn giúp bạn tắt hết tất cả các cảm biến chỉ bằng một lần chạm.

Lựa chọn này chỉ có sẵn trên các điện thoại chạy Android 10 trở lên.

Đầu tiên, bạn phải kích hoạt Developer Options, một bộ công cụ mở rộng của Google cho các nhà phát triển ứng dụng. Bạn không có gì phải lo lắng vì điều này hoàn toàn được phép và sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành điện thoại của bạn. Google, trong tài liệu của mình, cũng đề cập rằng tính năng này, ngoài việc trợ giúp các nhà phát triển, còn “cung cấp cho người dùng cách điều khiển các cảm biến trong thiết bị của họ”.

Để bật lựa chọn Developer options, mở Settings trên điện thoại Android, cuộn xuống cuối menu và mở phần About Phone.

Tìm lựa chọn Build Number. Với các điện thoại Samsung Galaxy thì nó sẽ nằm trong phần Software Information. Cứ bấm đi bấm lại cho đến khi điện thoại yêu cầu bạn nhập mã PIN, mật khẩu màn hình khóa.

Nhập mã PIN, mật khẩu và sẽ nhận được một thông báo chúc mừng nói “You are now a developer”. (Bạn đã trở thành một lập trình viên).

Quay trở lại với trang Settings chính và chọn System > Developer Options.

Kéo xuống để chọn Quick Settings Developer Tiles.

Kích hoạt Sensors Off.

Bây giờ, kéo phần khay thông báo điện thoại từ đầu màn hình xuống, có một phần mới trong Quick Settings là “Sensors Off”.

Theo mặc định, Android thêm phần Sensors Off trong Quick Settings. Trong trường hợp không muốn, bạn có thể di chuyển chúng để sắp xếp lại trang.

Khi kích hoạt tính năng Sensor Off, điện thoại của bạn sẽ tắt hầu hết các cảm biến như camera, micro, gia tốc kế, con quay hồi chuyển, v.v. Nếu một ứng dụng cố truy cập vào một trong những cảm biến này, nó sẽ không thể hoạt động được.

Phần còn lại của điện thoại, bao gồm Wifi và mạng di động vẫn có thể hoạt động bình thường. Do đó, lựa chọn Sensors Off có thể rất tiện lợi trong một số trường hợp nhất định, hoặc đơn giản là bạn muốn có trải nghiệm sử dụng smartphone riêng tư hơn.

Thứ Tư, 14/10/2020 11:07
2,511 👨 11.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo