Cách tắt âm thanh nhanh toàn bộ tab trên Chrome

Sử dụng tiện ích chỉnh âm

Tắt âm thanh trên từng tab Chrome rất đơn giản khi người dùng chỉ cần nhấn vào tab rồi chọn Tắt tiếng trang web là được. Trang web đang mở ở tab hiện tại và tab khác nếu cùng tên miền sẽ bị vô hiệu hóa âm thanh ngay lập tức. Vậy nếu muốn tắt toàn bộ âm thanh ở các tab đang mở khác tên miền thì làm thế nào? Smart Mute là tiện ích trên Chrome giúp người dùng tắt nhanh âm thanh ở toàn bộ các tab chỉ với 1 lần click chuột đơn giản. Ngoài ra tiện ích mang tới người dùng thêm một số lựa chọn tắt âm thanh ở những trang web, tên miền chỉ định mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Smart Mute để tắt âm thanh trên toàn bộ tab Chrome.

Hướng dẫn tắt âm thanh trên các tab Chrome

Bước 1:

Bạn tải tiện ích Smart Mute trên Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích người dùng nhấn vào biểu tượng Smart Mute tại thanh địa chỉ trên trình duyệt.

Biểu tượng tiện ích

Khi đó hiển thị giao diện tiện ích để thiết lập chỉnh âm thanh. Với Mute All Tabs chúng ta có thể tắt toàn bộ âm thanh đang mở ở các tab trên trình duyệt Chrome.

Tắt âm toàn bộ tab

Kết quả người dùng sẽ thấy biểu tượng loa bị gạch chéo ở các tab.

Biểu tượng loa bị gạch chéo

Bước 3:

Tiếp đến với tùy chọn Exclude Pinned Tabs, những tab được ghim trên trình duyệt sẽ không bị tắt âm thanh. Với tùy chọn Whitelist, người dùng sẽ thêm những trang web hay tên miền để tiện ích Smart Mute không được phép tắt tiếng. Đầu tiên bạn bật Whitelist rồi nhấn Cho phép để tiện ích mở rộng truy cập vào lịch sử duyệt web trên Chrome.

Cho phép sử dụng lịch sử

Bước 4:

Tiếp đến kích hoạt tùy chọn Mute All Tabs rồi mở trang web không muốn tắt tiếng. Nhấn tiếp vào Edit Whitelist.

Chỉnh danh sách trắng

Khi đó hiển thị giao diện để nhấn Add URL không tắt tiếng chỉ trên địa chỉ này hay nhấn Add Domain để không tắt tiếng toàn bộ tab thuộc tên miền website này.

Chọn URL hay tên miền

Bạn thực hiện tiếp tục với những website không muốn tắt âm thanh khi Smart Mute hoạt động. Danh sách website tắt tiếng đều được hiển thị trong giao diện của Smart Mute. Nếu muốn hủy web đã thêm thì nhấn vào biểu tượng dấu X khi di chuột vào.

Danh sách tên miền không tắt âm

Bước 5:

Để muốn chỉ tắt tiếng trên website nào đó thì bật tùy chọn Blacklist rồi cũng nhấn vào Edit Blacklist để thêm website muốn tắt tiếng.

Danh sách Blacklist

Cách thiết lập Blacklist tương tự như Whitelist bên trên.

Thêm tên miền

Bước 6:

Để vô hiệu hóa toàn bộ các tính năng đã thiết lập hoặc không muốn dùng tiện ích nữa thì bỏ kích hoạt Enable Smart Mute.

Tắt tiện ích

Không chỉ đơn giản tắt tiếng toàn bộ các tab đang mở trên Chrome mà tiện ích Smart Mute còn mang tới nhiều tùy chọn thiết lập khác. Những website thêm vào whitelist hay backlist trên Smart Mute đều được ghi nhớ để không tắt âm hay tắt âm khi chúng ta lướt web.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 17/05/2019 20:58
52 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome