Cách tắt âm thanh khóa màn hình iPhone và iPad

Theo mặc định, các sản phẩm iPhone và iPad của Apple sẽ phát ra âm thanh khi khóa màn hình hiển thị (hay còn gọi là khóa máy). Tuy nhiên, nếu bạn vĩnh viễn không muốn nghe âm thanh này nữa, bạn có thể tắt nó hoàn toàn. Hoặc nếu bạn chỉ muốn tắt trong những tình huống đặc biệt bạn có thể để nó ở chế độ im lặng.

Làm thế nào để tắt âm thanh khóa máy vĩnh viễn?

Bạn có thể tắt âm thanh này từ phần Settings. Đầu tiên, mở ứng dụng Settings lên, kéo xuống và chọn "Sounds & Haptics". Với các dòng iPad và iPhone cũ, hãy chọn "Sounds". Tiếp theo, cuộn xuống cuối màn hình và chọn "Lock Sound". Tại đây kéo công tắc sang bên phải để tắt âm thanh khóa màn hình.

Tùy chọn âm thanh trên iPhone Bật Lock Sound để tắt âm thanh khóa màn hình iPhone

Khi nút này ở sát phía bên trái và có màu trắng (thay vì màu xanh lá cây) thì nghĩa là âm thanh đang được bật, bạn cần gạt sang phải để tắt âm thanh.

Làm thế nào để tắt âm thanh khóa màn hình tạm thời ?

Nếu bạn thích âm thanh khóa màn hình, nhưng lại muốn chúng im lặng trong những tình huống nhất định, bạn chỉ cần gạt công tắc Ring/Silent ở góc trên cùng bên trái điện thoại của bạn. iPhone sẽ được chuyển sang chế độ im lặng, và từ "Silent" sẽ xuất hiện trên màn hình.

Tắt âm thanh khóa màn hình tạm thời trên iPhone

Việc chuyển đổi chế độ này cũng sẽ tắt các âm thanh khác như chuông điện thoại (nó sẽ rung khi có cuộc gọi đến), âm thanh bàn phím và các âm thanh từ các ứng dụng khác. Gạt công tắc lần nữa để chuyển điện thoại về chế độ bình thường.

Những iPad mới hơn không có công tắc để bật chế độ im lặng. Thay vào đó, bạn sẽ phải vuốt màn hình lên và chạm vào biểu tượng hình chuông trên màn hình. Cụm từ “Silent Mode: On” xuất hiện trên màn hình và biểu tượng sẽ chuyển sang màu đỏ. Chạm lần nữa để tắt chế độ im lặng.

Chuyển chế độ im lặng cho iPhone

Ngay cả khi tắt âm thanh, iPhone của bạn vẫn sẽ khóa máy khi tắt màn hình. Để mở nó lên bạn cần sử dụng mật khẩu, Touch ID, hoặc Face ID.

Như vậy, với thao tác đơn giản này, bạn có thể tắt âm thanh khi khóa màn hình trên iPhone, iPad rồi.

Xem thêm:

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 27/01/2018 10:41
31 👨 6.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản