Cách tắt 3D Touch trên iOS 13

Bản iOS 13 đã chính thức được tung ra thị trường kèm theo đó là những sản phẩm vô cùng mới cho phiên bản iPhone 2019. Trong lần nâng cấp này, Apple cung cấp và thay đổi khá nhiều tính năng trong đó có Haptic Touch, thay thế cho tính năng 3D Touch trước đây. Về cơ bản Haptic Touch là cử chỉ nhấn và giữ để mở thêm nhiều tính năng bổ sung. Nếu 3D Touch phụ thuộc vào lực nhấn mạnh hoặc nhẹ để mở nội dung phù hợp, thì với Haptic Touch sẽ đổi thành thời gian chạm trên màn hình. Tuy nhiên sang iOS 13 việc sử dụng cả 3D Touch và Haptic Touch sẽ khiến bạn cảm thấy khó dùng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách tắt 3D Touh trên iOS 13.

Hướng dẫn tắt 3D Touch trên iOS 13

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Settings trên thiết bị rồi nhấn tiếp vào mục Accessibility.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào mục Touch rồi nhấn vào 3D Touch & Haptic Touch. Mặc định tính năng 3D Touch bật, bạn chỉ cần gạt nút tròn trắng sang trái để tắt là được.

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng sử dụng 3D Touch thì có thể điều chỉnh độ nhạy của tính năng này để nó hoạt động nhẹ hơn. Chúng ta truy cập vào mục 3D Touch & Haptic Touch rồi nhìn xuống bên dưới tùy chọn 3D Touch Sensitivity rồi gạt nút tròn dần về phía Light.

Chỉnh độ nhạy 3D Touch

2 tính năng 3D Touch và Haptich Touch trên iOS 13 hoạt động tách biệt nhau, nên khi bạn tắt 3D Touch sẽ không làm ảnh hưởng tới Haptich Touch. Nếu muốn dùng 3D Touch thì chúng ta nên giảm mức độ hoạt động của tính năng xuống.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/10/2019 10:24
44 👨 8.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản