Cách tạo thông báo sinh nhật trên iPhone

Đặt lịch nhắc thông báo sinh nhật

Trên iPhone có trình Nhắc nhở (Reminders) giúp người dùng có thể tạo những thông báo nhắc nhở việc quan trọng. Trong trường hợp bạn muốn tạo thông báo ngày sinh nhật của một ai đó thì có thể sử dụng ngay Danh bạ trên iPhone. Trong Danh bạ ngoài những trường lưu cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ,… cũng có trường lưu ngày sinh nhật của người trong bạ. Với trường sinh nhật này bạn có thể kết hợp với trình nhắc nhở thông báo trên iPhone để tạo thông báo cho ngày sinh nhật. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo thông báo ngày sinh nhật trên iPhone.

Hướng dẫn tạo ngày thông báo sinh nhật iPhone

Bước 1:

Trong giao diện Danh bạ nhấn chọn vào tên liên lạc muốn tạo thông báo ngày sinh. Tiếp đó nhấn vào nút Sửa ở góc phải trên cùng giao diện.

Danh bạ Sửa liên hệ

Bước 2:

Kéo xuống nội dung bên dưới nhấn vào trường thêm sinh nhật. Khi đó bạn sẽ lựa chọn ngày sinh nhật bằng cách vuốt lên vuốt xuống để chọn ngày.

Thêm sinh nhật Chọn ngày sinh nhật

Ngoài ra chúng ta có thể lựa chọn kiểu lịch muốn sử dụng. Khi đã thêm ngày sinh nhật nhấn nút Xong ở góc phải trên cùng để lưu lại thông tin. Quay lại giao diện thông tin liên lạc sẽ hiển thị thêm trường sinh nhật.

Kiểu lịch sử dụng Hiển thị lịch sinh nhật

Bước 3:

Tiếp đó truy cập vào Cài đặt trên thiết bị rồi chọn vào mục Lịch rồi chọn tiếp Lịch mặc định ở bên dưới cùng giao diện.

Lịch trên iPhone Lịch mặc định

Bước 4:

Nhấn vào phần Sinh nhật và người dùng sẽ được lựa chọn thời gian thông báo cho ngày sinh nhật đã lưu trên iPhone. Bạn sẽ có 4 tùy chọn thông báo khác nhau.

  • Không nhắc nhở.
  • Nhắc vào đúng ngày sinh nhật, lúc 9 giờ sáng.
  • Nhắc trước 1 ngày sinh nhật lúc 9 giờ sáng.
  • Nhắc trước 2 ngày lúc 9 giờ sáng.
  • Nhắc trước một tuần có sinh nhật.

Nhấn chọn vào thời gian nhắc mà bạn muốn lên lịch. Như vậy khi tới ngày sinh nhật bạn sẽ nhận được thông báo từ iPhone.

Lịch sinh nhật Tùy chọn thời gian nhắc nhở Thời điểm thông báo

Bước 5:

Nếu không muốn tạo thông báo sinh nhật có thể chuyển sang chế độ thông báo Không nhắc nhở, hoặc xóa ngày sinh trong liên lạc.

Xóa ngày sinh nhật

Cùng với trường sinh nhật tạo trong liên hệ của Danh bạ và tính năng thông báo của ứng dụng Lịch trên iPhone, chúng ta có ngay thông báo cho ngày sinh nhật, với các mốc thời gian nhắc khác nhau.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 25/09/2018 21:20
33 👨 13.786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng