Cách tạo phụ đề video, âm thanh trên Google Chrome

Google Chrome có tính năng tạo phụ đề trực tiếp cho âm thanh hoặc video đang phát trên trình duyệt, trong trường hợp video bạn xem không có phụ đề. Hiện tại thì chúng ta đã có thể xem phụ đề trên video YouTube với nhiều ngôn ngữ khác nhau, hỗ trợ bạn vừa hiểu được nội dung, vừa có thể học ngoại ngữ. Tuy nhiên thì những video hoặc âm thanh khác ngoài YouTube lại chưa có phụ đề, nên ảnh hưởng tới việc bạn đọc và hiểu nội dung. Nếu vậy người dùng có thể bật tính năng phụ đề trực tiếp có sẵn trên Google Chrome. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật phụ đề trực tiếp trên Chrome.

Hướng dẫn bật phụ đề trực tiếp trên Chrome

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Chrome chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào mục Nâng cao.

Nâng cao

Bước 2:

Mở rộng danh sách các tùy chọn thiết lập cài đặt trên trình duyệt, bạn nhấn vào mục Hỗ trợ tiếp cận như hình dưới đây.

Hỗ trợ tiếp cận

Lúc này bạn nhìn sang bên cạnh ngay thiết lập đầu tiên sẽ thấy tùy chọn Phụ đề trực tiếp, tạo phụ đề cho âm thanh và video bằng tiếng Anh. Chúng ta cần kích hoạt thiết lập này lên để hiển thị phụ đề cho âm thanh.

Phụ đề trực tiếp

Bước 3:

Bây giờ bạn mở YouTube và tìm tới video tiếng Anh, ngay lập tức chúng ta sẽ nhìn thấy khung phụ đề cho video hiển thị ngay bên dưới như hình dưới đây.

Khung phụ đề

Với những video YouTube không có sẵn phụ đề thì phụ đề trực tiếp của Chrome cũng được hiển thị để bạn dễ theo dõi.

Phụ đề video

Chúng ta cũng có thể thử trên những website nghe nhạc như Sotify chẳng hạn, cũng hiển thị phụ đề như hình dưới đây.

Phụ đề âm thanh

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng nốt nhạc ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt Chrome như hình dưới đây bạn sẽ nhìn thấy giao diện của quản lý video đang phát và tùy chọn bật tắt phụ đề trực tiếp trên Chrome.

Khi tắt và bật lại thiết lập phụ đề thì chúng ta cần tải lại trang web thì mới hiển thị phụ đề trực tiếp.

Bật tắt phụ đề

Video hướng dẫn bật phụ đề trên Google Chrome

Thứ Hai, 22/03/2021 22:16
31 👨 1.821
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome