Cách tạo phòng chat bí mật bằng Xifrem

Chat trên Messenger hay những ứng dụng chat khác đã quá quen thuộc với người dùng. Và hầu hết các ứng dụng chat, nhắn tin hiện tại đều có thêm một số tính năng để bảo mật nội dung chat như chat bí mật trên Messenger hay tạo mã khóa bí mật trên Zalo. Trong trường hợp người dùng muốn chat nhiều người, không muốn đăng nhập tài khoản nào nhưng vẫn muốn đảm bảo tính bí mật thì bạn có thể sử dụng Xifrem, một trang web tạo phòng chat riêng tư.

Theo đó khi người dùng muốn tạo phòng chat với bạn bè chỉ cần đặt tên đại diện và mã bảo mật, sau đó gửi link phòng chat cho những người muốn tham gia. Mọi nội dung đều được bảo mật và mã hóa qua 2 lớp bảo vệ, chỉ người nhận mới xem được nội dung. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo phòng chat bí mật trên Xifrem.

Hướng dẫn chat bí mật trong Xifrem

Bước 1:

Người dùng truy cập theo link dưới đây để vào trang chủ của Xifrem.

https://xifrem.com/

Tại giao diện chat người dùng đặt tên đại diệnmã bảo mật phòng chat vào từng khung tương ứng, rồi nhấn Generate Room.

Nhập thông tin phòng chat

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị giao diện Options với 2 tùy chọn để thiết lập loại mã khóa cho phòng chat. Nếu chọn Symmetric Encryption, chúng ta chỉ cần nhập ký tự để làm mã phòng chat rồi bấm Save là được. Chúng ta sẽ giữ lại mã này để gửi cho những ai khi họ muốn tham gia phòng chat.

Tạo mã phòng chat

Nếu chúng ta chọn Asymmetric Encryption, thì cần tạo mã công khai hoặc mã riêng tư. Điền mã riêng tư tại Your Private Key và mã công khai tại Your Public Key. Cách này tương đối phức tạp nên người dùng chỉ nên dùng Symmetric Encryption mà thôi.

Cuối cùng nhấn Save để lưu lại mã này.

Mã phòng chat không đối xứng

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện phòng chat hiển thị. Chúng ta sẽ sao chép link địa chỉ phòng chat hiển thị trên thanh địa chỉ, hoặc nhấn Invite cũng hiện ra link của phòng chat để chúng ta gửi cho bạn bè.

Link phòng chat

Bước 4:

Khi người khác nhận được link vào phòng chat, họ cũng được yêu cầu nhập tên và room password chính là mã hóa phòng chat mà người tạo phòng chat đã dùng. Nhập đúng thông tên thì nhấn Join room để tham gia phòng chat. Khi đó họ cũng cần nhập thêm mã hóa phòng chat, khác với mật khẩu phòng chat.

Nhập mã để vào phòng chat

Bây giờ các thành viên trong phòng chat đã có thể trò chuyện rồi đó. Tối đa có 10 người trong 1 phòng chat. Tên các thành viên trong nhóm chat được hiển thị theo cột dọc ở bên trái giao diện. Giao diện chat của Xifrem rất đơn giản, có thể gửi văn bản, gửi link liên kết hoặc biểu tượng cảm xúc.

Giao diện phòng chat

Như vậy chúng ta đã có công cụ chat nhắn tin với nhóm rất đơn giản. Xifrem tiến hành bảo mật qua 2 lần mật khẩu thì mới tham gia được phòng chat và nhắn tin với mọi người, nên toàn bộ nội dung chat giữa các thành viên được bảo mật hoàn toàn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/11/2019 22:17
51 👨 1.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo